​นายกอบจ.คนใหม่เข้าทำงานวันแรกพบปะข้าราชการ-ร่วมประชุมสภาฯ เปิดใจพร้อมทำงานกับทุกฝ่าย


15 ก.พ. 2564

ไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลา พร้อมทีมผู้บริหาร สมาชิกสภาอบจ.เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเริ่มต้นทำงานอย่างเป็นทางการ พร้อมร่วมต้อนรับผู้ว่าฯในการเปิดประชุมสภาอบจ.วันแรก โดยที่ประชุมเลือกนายอริย์ธัช ทองเพชร สจ.เขต 2 จะนะ เป็นประธาน รวมถึงเลือกรองประธานฯ 2 ตำแหน่งโดยไร้คู่แข่ง


วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา บรรยากาศค่อนข้างคึกคักเพราะเป็นวันที่ว่าที่ร้อยตรี ไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) คนใหม่ พร้อมด้วยทีมงานฝ่ายบริหารประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ดร.อับดุลรอหมาน กาเหย็ม นางสาวสุภาพร กำเนิดผล รองนายกอบจ. นางสาวปรินดา ปาลาเร่ นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกอบจ. นายเชิดเกียรติ เมธีลักษณ์ นายปรีชัย มาละวรรณโณ และนางพรเอื้อ เชื้อแหลม ที่ปรึกษานายกอบจ. รวมถึงสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุดใหม่ เข้าทำงานวันแรก ท่ามกลางการต้อนรับของข้าราชการนำโดยนายประพันธุ์ ศรีสุวรรณ ปลัดอบจ.สงขลา พร้อมข้าราชการ และผู้ร่วมแสดงความยินดี

โดยนายกอบจ.สงขลา และคณะ ได้นำพวงมาลัยเข้าสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่บริเวณประตูทางเข้าสำนักงานอบจ.สงขลา หลังจากนั้นได้นำพวงมาลัยกรสักการระศาลพระพหรม บริเวณด้านหน้าตึกสำนักงาน ก่อนจะเดินขึ้นไปยังห้องทำงาน เพื่อสักการะบูชาพระพุทธรูป และนำพระพุทธรูปไปประดิษฐานภายในห้องทำงานเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมรับดอกไม้แสดงความยินจากข้าราชการที่มารอต้อนรับ ซึ่งก่อนที่จะก้าวขึ้นบันได นายกไพเจน ได้ใช้ค้อนทุบลงที่พื้นเพื่อเป็นการแก้เคล็ดซึ่งเขื่อว่าเป็นการปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีในอบจ.สงขลาให้ออกไปให้หมด

ว่าที่ร้อยตรี ไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลา กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ที่ได้ให้ความไว้วางใจผมและสมาชิกฯ เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ซึ่งผมและคณะ พร้อมกับข้าราชการ พนักงานทุกคน พร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาจังหวัดสงขลาอย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอยืนยันว่าตนเองทำงานเป็นทีม พร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย ทำงานภายใต้กรอบกฎหมายที่บัญญัติไว้ ไม่ใช้อำนาจในทางที่ผิดที่ทำให้ผู้ร่วมงานทุกคนลำบากใจ และขอเชิญชวนทุกท่านมาทำงานร่วมกันเพื่อ "รวมพลังร่วมสร้างสุข" เพื่อชาวสงขลาร่วมกันต่อไป

จากนั้นนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินมาเป็นประธานการเปิดประชุมสภาอบจ.สงขลา สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี 2564 โดยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และส.อบจ.สงขลา ทั้ง 36 คน เข้าร่วมประชุมฯ โดยนายศดิศ ไชยศิริ ส.อบจ.อ.ควนเนียง ผู้อวุโสที่สุดในสภาทำหน้าที่ประธานชั่วคราวนำกล่าวคำปฎิญาณตน และร่วมกันเลือกประธานสภาฯ ซึ่งปรากฎว่าที่ประชุมได้ นายอริย์ธัช ทองเพชร ส.อบจ.เขต 2 อ.จะนะ เป็นประธานสภาฯ โดยไม่มีคู่แข่ง และนายศิริชัย เอกพันธุ์ ส.อบจ.เขต 3 อ.เมืองสงขลา เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 1 และนายทวีศักดิ์ อรัญดร ส.อบจ.เขต 6 อ.หาดใหญ่ เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ดดยไม่มีคู่แข่งทั้ง 2 ตำแหน่งเช่นกัน ส่วนเลขานุการสภาฯ เลือกนายชัยวัฒน์ ชูเกิด ผอ.กองกิจการสภาอบจ.สงขลา ทำหน้าที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่าการกำหนดวันเปิดประชุมสภาฯ เพื่อแถลงนโยบายองนายกอบจ.สงขลา ถูกกำหนดขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งถือเป็นวันเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการของนายกอบจ.สงขลา คนที่ 7 ว่าที่ร้อยตรี ไพเจน มากสุวรรณ์