​เปิดตัวทีมพี่หลวงคร พร้อมนโยบายก้าวขยับปรับเปลียนเมืองท่ามกลางกองเชียร์เต็มพื้นที่


20 ก.พ. 2564

พี่หลวงคร พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี จัดเวทีปราศรัยเปิดตัวครั้งแรกในการสู้ศึกเลือกตั้งเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมชี้แจงกรณีไม่รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษานายกอบจ.ยืนยันทำตามขั้นตอนถูกต้องไม่หวั่นถูกฝั่งตรงข้ามพยายามนำมาเป็นประเด็นเพื่อช่วยหาเสียงให้บางทีม


(19 ก.พ.64) ณ ลานหน้าหอนาฬิกาหาดใหญ่ พี่หลวงคร พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เบอร์ 3 พร้อมผู้สนับสนุน ทีมบริหาร ผู้สมัครสท.ทั้ง 24 คน ร่วมจัดเวทีปราศรัยเปิดตัวครั้งแรกในการสู้ศึกเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2564 โดยมี พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาร่วมให้กำลังใจหน้าเวทีด้วย มีนายสมพร ใช้บางยาง อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่นและผู้ว่าราชการจังหวัดขวัญใจชาวสงขลา รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาร่วมขึ้นเวทีปราศรัยดด้วย

โดยก่อนการเปิดเวทีปราศรัยได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณี พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ผู้สมัครนายกอบจ.สงขลา ที่แพ้การเลือกตั้งร้องเรียนต่อกกต.ให้ตรวจนสอบคุณสมบัติของตนเองว่ากระทำผิดกฎหมายหรือไม่ในกรณีรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษานายกอบจ.ของทีมนายไพเจน มากสุวรรณ์ แต่ยังมาลงสมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อีก โดยยืนยันว่าทำตามขั้นตอนทางกฎหมายถูกต้องทุกประการ มีการยืนเอกสารการขอไม่รับตำแหน่งทั้งต่อนายกอบจ.และยื่นต่อกกต.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตรงนี้มองว่าเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองเพื่อช่วยคู่แข่งในสนามนครหาดใหญ่มากกว่า โดยตนเองพร้อมใช้สิทธิ์ทางกฎหมายให้ทนายฟ้องกลับต่อผู้ร้องเรียนเช่นกัน

ส่วนบรรยากาศบนเวทีปราศรัยมีผู้คนให้ความสนใจมาร่วมรับฟังจนล้นพื้นที่ลานหน้าหอนาฬิกา โดยได้มีการเปิดตัวผู้สมัครสท.ทั้ง 4 เขต 24 คน นำโดยอดีตสจ.หมี นายนิยม พรรณราย ผู้สมัครสท.เขต 1 และผู้สมัครในแต่ละเขตได้แนะนำตัวต่อผู้มาร่วมฟังเวทีปราศรัย ท่ามกลางแม่ยกที่มาร่วมกันคล้องพวงมาลัยมอบดอกไม้กันอย่างเนืองแน่น รวมถึงมีการแนะนำทีมงานฝ่ายบริหารที่มจะมาช่วยทำงาน อาทิ นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ อดีสท.และรองนายกในทีมไพร พัฒโน อดีตสจ.รักษ์ เจษฎาพงษ์ ชูแก้ว นายอาหมัด เบ็ญอาหลี อดีตรองผอ.สพป.สงขลาเขต2 อดีตสจ.ประสิทธิ์ ช่วยชูสกุล อดีตสจ.จำลอง บุญวรรโณ นายบรรจง ร่มสงฆ์ อดีตเลขานุการนายกเหาดใหญ่ (ไพร พัฒโน) และอีกหลายคน

พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นเวทีมาร่วมให้กำลังใจและกล่าวขอแรงสนับสนุนต่อผู้มาร่วมเวที นายสมพร ใช้บางยาง ที่รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตที่รับปากทำงานการเมือง โดยย้ำเงื่อนไขว่าต้องซื่อสัตย์สุจริต ชาวบ้านต้องมีส่วนร่วม และต้องไม่สังกัดพรรคการเมือง ตนเองในฐานะอดีตผู้ว่าฯ เห็นการเปลี่ยนแปลงของเมืองหาดใหญ่มาโดยตลอด ช่วงนี้ถือว่าตกต่ำมากที่สุดแล้วจึงจำเป็นต้องสนับสนุนคนที่มีความรู้ความสามารถมาช่วยฟื้นฟูซึ่งตนเองเชื่อมั่นว่า พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี และทีมงานทำได้จึงพร้อมเข้ามาสนับสนุนอย่างเต็มที่ด้วย

พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกับผู้มาร่วมรับฟังโดยเน้นย้ำนโยบายก้าวขยับปรับเปลี่ยนเมือง เพื่อคุณภาพชีวิตของคนหาดใหญ่ ซึ่งต้องปรับแก้ จัดระบบ ปรับทิศทาง ให้นครหาดใหญ่เป็นเมืองที่เจริญและน่าอยู่ โดยปรับโครงสร้างพื้นฐาน ส่งเสริมการค้าในหลายรูปแบบ เข้าถึงเทคโนโลยี สร้างแลนด์มาร์คเพื่อการท่องเที่ยว ทำให้หาดใหญ่กลับมาเป็นเมืองค้าขาย น่าลงทุน เพื่อเป็นรากฐานไปสู่รุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป พร้อมฝากย้ำเลือกนายกกาเบอร์ 3 ผู้สมัครสท.เขต 1-3 เบอร์ 13-18 และเขต 4 เบอร์ 14-19 โปรดเลือกยกทีมด้วยครับ