​ดร.ไพร แจงละเอียดยิบไม่มีคดีเรื่องทุจริต-ทำงานได้ไม่สะดุดพร้อมสานต่อพัฒนาหาดใหญ่


24 ก.พ. 2564

ดร.ไพร พัฒโน ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เบอร์ 2 ชี้แจงละเอียดยิบกรณีถูกกล่าวหาและพยายามดิสเครดิตทางการเมืองว่ามีเรื่องทุจริตบ้าง ไม่สามารถลงสมัครนายกได้บ้าง เลือกไปแล้วอาจมีปัญหาบ้าง ยืนยันไม่มีคดีเรื่องทุจริต คดีในชั่นศาลเป็นเรื่องการเรื่องเกี่ยวกับการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้เพราะเจตนาที่ทำคือการบูรณะพระพุทธรูปประจำเมือง ไม่ได้ทำให้เทศบาลได้รับความเสียหาย


บรรยากาศการเมืองท้องถิ่นเทศบาลนครหาดใหญ่ เริ่มร้อนแรงขึ้นทุกวันเพราะมีผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีถึง 5 คน 5 ทีม เกือบทุกทีมมีศักยภาพมีลุ้นเข้าวินกันทั้งนั้น ดร.ไพร พัฒโน หัวหน้าทีมดร.ไพร เบอร์ 2 อดีตนายกเทศมนตรี 3 สมัย ที่ฟอร์มทีมผู้สมัครสท.ชุดเดิมเกือบทั้งหมดลงป้องกันแชมป์อีกครั้ง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการกล่าวหาว่าตนเองมีคดีความเรื่องการทุจริต และจะไม่สามารถดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีได้นั้น

"ขอยืนยันว่าตัวเองผ่านการรับรองคุณสมบัติจาก กกต.อย่างถูกต้อง และคดีความที่ถูกปปช.ชี้มูลความผิดกรณีจัดสร้างหลวงปู่ทวด เพื่อหารายได้มาบูรณะปฏิสังขร พระพุทธมงคลมหาราช พระประจำเมืองหาดใหญ่ ซึ่งขณะนั้นมีความเสียหายค่อนข้างเยอะต้องเร่งบูรณะอย่างเร่งด่วน"

สรุปโดยรวมคือโครงการนี้ไม่ได้มีความผิดเรื่องทุริต แต่เป็นเรื่องของการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เพราะไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างเนื่องจากมีงบประมาณสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอกจึงไม่ต้องประมูลก็ได้ ซึ่งตนเองพร้อมแจงและมั่นใจว่าจะไม่มีความผิดทางคดี และขอปกป้องสิทธิ์ตัวเองในการให้ทนายความดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหาว่าตนเองทุจริต ซึ่งเป็นการสร้างความเสียหายและพยายามทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิด

ส่วนประเด็นการหาเสียงนั้น ดร.ไพร มองว่ารอบนี้การแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น เริ่มมีการล่ารายชื่อเพื่อซื้อเสียงกันแล้วซึ่งมีมากกว่า 1 ทีมด้วย ตนเองและทีมงานก็ติดตามอยู่พร้อมได้รับการแจ้งมาจากชาวบ้านด้วย ส่วนตัวยังเชื่อมั่นในผลงานที่ผ่านมา เชื่อว่าตนเองมีความพร้อม มีศักยภาพดีที่สุดเพื่อเทียบกับผู้สมัครทั้งหมด ผู้สมัครสท.ส่วนใหญ่ก็เป็นคนเก่าชาวบ้านรู้จัก และใกล้ชิดชุมชนมานาน จึงยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ตนเองจะมีโอกาสได้รับเลือกจากชาวหาดใหญ่ส่วนใหญ่เป็นมนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อีกครั้ง

(รายละเอียดจากคลิปประกอบข่าว)

สำหรับทีม ดร.ไพร ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ดร.ไพร พัฒโน เบอร์ 2 และทีมผู้สมัคร สท. 4 เขต ดังนี้

รายชื่อผู้สมัคร สท.เขต 1 เบอร์ 7 ถึง 12

เบอร์ 7 นายเจตสกุล เพ็ชรสกุล

เบอร์ 8 นายมนตรี จิระภาค

เบอร์ 9 นายรัตน์ นวลแก้ว

เบอร์ 10 นายชาตรี คงชนะพาล

เบอร์ 11 นายอาหมัด มูละ

เบอร์ 12 นายคนึง นวลแก้ว

รายชื่อผู้สมัคร สท.เขต 2 เบอร์ 7 - 12

เบอร์ 7 นางมัรริกา เจริญพานิช

เบอร์ 8 นายสมจิต คารวนันท์

เบอร์ 9 นายรัชชานนท์ พัฒโน

เบอร์ 10 นายเอกหิรัญ ทองวงศ์

เบอร์ 11 นายวิสุทธิ์ กาลเนาวกุล

เบอร์ 12 นางเล็ก ลิ่มวรวิวัฒน์

รายชื่อผู้สมัคร สท.เขต 3 เบอร์ 7 ถึง 12

เบอร์ 7 นายสมคิด อรัญดร

เบอร์ 8 นายสวัสดิ์ นิ่มนวล

เบอร์ 9 นายฟูอาด หนิมุสา

เบอร์ 10 นายวิชิต คงสุจริต

เบอร์ 11 นายทรงวิทย์ บุญวรรโณ

เบอร์ 12 นายอุดม คณะภิกขุ

รายชื่อผู้สมัคร สท.เขต 4 เบอร์ 8 ถึง 13

เบอร์ 8 นายอดุลศักดิ์ มูเก็ม

เบอร์ 9 ร.ต.อ.อัครวิช สมบูรณ์

เบอร์ 10 นายเฉม โกศล

เบอร์ 11 นางสุขปานฝัน อัศวจินดารัตน์

เบอร์ 12 นายยุทธ พัฒโณ

เบอร์ 13 นายสวัสดิ์ เจือละออง