รองผู้ว่าฯ เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชนจังหวัดสงขลา


2 มี.ค. 2564

รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชนจังหวัดสงขลา สร้างการรับรู้ และโอกาสในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ตาม“นโยบายยุติธรรมสร้างสุข ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน”

(2 มี.ค.64) เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมแสงสุริยา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชนจังหวัดสงขลาประจำปี 2564 โดยมีนายประพันธ์ เอี่ยมปลัด ยุติธรรมจังหวัดสงขลา ศาสตราจารย์ ดร.กรกฎ ทองขะโชค คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ พร้อมด้วย หน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรมในจังหวัดสงขลา และผู้แทนคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชนในจังหวัดสงขลา จาก 57 ศูนย์ กว่า 171 คน เข้าร่วม

กระทรวงยุติธรรมได้กำหนดนโยบายการบูรนาการการทำงานของส่วนราชการสังกัดกระทรวงยุติธรรมในระดับจังหวัด โดยเน้นบทบาทหน้าที่ของสำนักงานยุติธรรมจังหวัด และศูนย์ยุติธรรมชุมชนในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ รวมทั้งมีนโยบายที่สำคัญเร่งด่วนด้านการลดความเหลื่อมล้ำ ให้มีการพัฒนาระบบงานยุติธรรมชุมชน ด้วยการสร้างเครือข่ายยุติธรรมชุมชน เพื่อเป็นพลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับโอกาสและการเข้าถึงบริการงานยุติธรรมอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม ตามนโยบายยุติธรรม สร้างสุข ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสงขลา จึงจัดให้มีโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชนจังหวัดสงขลาประจำปี 2564

สำหรับโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชนจังหวัดสงขลาประจำปี 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ และข้อมูลที่จำเป็นสำหรับนำไปใช้ในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ และองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานระหว่างกัน โดยรูปแบบกิจกรรม เป็นการเสวนาสร้างการรับรู้ การบรรยายเกี่ยวกับองค์ความรู้ต่าง ๆ ที่สำคัญ และการร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจของศูนย์ยุติธรรมชุมชนให้บรรลุเป้าหมายในการอำนวยความยุติธรรม แก่ประชาชนในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว อรรคพงษ์ - ฟิตตรี /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา