​ส่องเทศบาลตำบลสำนักขาม บังเล็บ เกชา เบ็ญจคาร เดินหน้าป้องกันแชมป์แบบลืมเหนื่อย


3 มี.ค. 2564

เทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หรือที่ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อด่านนอก วันนี้กำลังจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่เหมือนกับทุกเทศบาลทั่วประเทศ โดยสนามนี้แชมป์เก่าหลายสมัย ับงเล็บ เกชา เบ็ญจคาร ยังลงสนามป้องกันแชมป์เหมือนเดิมในนามทีมพลังสำนักขาม


บังเล็บ เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่ผู้คนรู้จักกว้างขางเพราะยุคสมัยก่อนหน้านี้เมืองด่านนอก เมืองชายแดนไทย-มาเลเซีย เติบโตอย่างรวดเร็ว โรงแรม ร้านอาหาร สถานบันเทิงเกิดขึ้นมากมาย จนมีแต่คนจับตามองที่นี่และมีหลายกลุ่มหลายคนให้ความสนใจสนามการเมืองด่านนอก ฟอร์มทีม ปั้นทีมกันมากมายแต่เมื่อมาเจอพิษเศรษฐกิจของมาเลเซีย+โควิด-19 ทำให้ด่านนอกที่เป็นเมืองไม่เคยหลับกลับกลายเป็นแทบหลับสนิทไม่ยอมตื่น

นักธุรกิจที่มาลงทุนที่นี่ต่างมีบาดแผลกลับไปบ้าง แต่บางคนก็มาขุดกำไรไปมากมายเช่นกัน แน่นอนว่าสำหรับคนทำธุรกิจนั้นเมื่อไม่คุ้มค่าเขาก็ถอนสมอกลับไปได้แต่นักการเมืองนั้นไปไหนไม่ได้ ต้องอยู่กับชาวบ้านในทุกสถานการณ์ ทุกโอกาสไม่ว่ารุ่งเรื่องหรือตุกต่ำ ไม่ว่าทุกข์หรือสุขเราก็ยังอยู่ตรงนี้เสมอ นี่คือสิ่งที่นายกเล็บ เกชา เบ็ญจคาร ทำมาตลอดและพร้อมที่จะสานต่อในการพัฒนาตำบลสำนักขามในทุกด้านให้ชาวบ้านได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากงบประมาณทุกบาทของเทศบาล

ทีมพลังสำนักขาม พัฒนาก้าวไกล เข้าใจปัญหา เข้าหาประชาชน "บังเล็บ" เกชา เบ็ญจคาร พบง่าย เข้าใจ เข้าถึง พึ่งได้ คือสโลแกนที่ใช้หาเสียงในครั้งนี้ ซึ่งมาจากตัวตนที่แท้จริงของทีมและของตัวเองที่มีความุ่งมั่นตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับท้องถิ่นมาโดยตลอด ยามที่เมืองด่านนอกรุ่งเรื่องทุกคนมุ่งเข้ามาเพื่อหาผลประโยชน์ โครงการต่างๆ เกิดขึ้นมากมายจนเทศบาลพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานตามแทบไม่ทัน แต่เราก็ประสานงบประมาณจากส่วนกลางลงมาในพื้นที่จำนวนมากเพื่อเสริมกับงบที่มีจำกัดของเทศบาล

หลายโครงการที่เกิดจากส่วนกลางทั้งด่านสะเดาแห่งใหม่ พื้นที่เขตเศรษฐกิจพเศษฯ ทางหลวงสายใหม่ และอีกหลายโครงการที่กระทบต่อชาวบ้าน บังเล็บก็เข้าไปเป็นปากเสียงแทนชาวบ้านเสมอ วันนี้เศรษฐกิจด่านนอกซบเซา โรงแรม ธุรกิจปิดตัวไปเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้กระทั้งร้านสะดวกซื้อก็ยังปิดตัว มาเลเซียก็ยังไม่มีกำหนดเปิดประเทศ ด่านนอกก็คงเงียบเหงาไปอีกนานหากเราไม่ทำอะไรเลย การพัฒนาด่านนอกให้เป็นเมืองท่องเที่ยวสำหรับคนไทย คนท้องถิ่น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เทศบาลต้องมาเป็นเจ้าภาพจัดการเรื่องนี้โดยเชื่อมโยงกับภาครัฐ ท้องถิ่นพี่ใหญ่อย่างอบจ.และท้องถิ่นข้างเคียง ในการร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม เชื่อว่าชาวบ้านส่วนใหญ่สัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลง มีถนนลาดยาง ถนนคอนกรีต สนามกีฬา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก มีการส่งเสริมอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิต ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง งานใหญ่ งานเล็ก เรียกใช้บังเล็บได้เสมอเพราะตนเองตระหนักดีว่างานการเมืองคือการรับใช้ประชาชน

นับตั้งแต่เริ่มต้นรับสมัครเลือกตั้งจนถึงวันนี้ก็มีการเดินสายลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนทุกวัน นำเสนอนโยบายความตั้งใจที่จะสานต่อการพัฒนาสำนักขาม ซึ่งตนเองรู้ปัญหา รู้พื้นที่ มีข้อมูล และที่สำคัญคือกล้าพูด กล้าค้านโครงของหน่วยงานอื่นที่มีผลกระทบต่อชาวบ้าน ไม่ยืนกุมมือรับแต่คำสั่งแน่นอน นายกติดดินคนนี้พร้อมทำงาน พร้อมรับใช้ชาวสำนักขามเหมือนเดิม 28 มีนาคม 2564 เลือกนายกกาเบอร์ 1 เลือกสท.กาเบอร์ 7-12 ทั้ง 2 เขต

สำหรับสนามเทศบาลตำบลสำนักขามเที่ยวนี้มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี 2 คน คือ เบอร์ 1 นายเกชา เบ็ญจคาร ทีมพลังสำนักขาม และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล เบอร์ 7-12 ทั้ง 2 เขต เบอร์ 2 นายพรชัย นันทโย ทีมสำนักขามพลังใหม่ ซึ่งเป็นอดีตสท.และผู้สมัครสจ.เที่ยวล่าสุดที่แยกตัวมาแข่งกับหัวหน้าทีมเก่า ส่วนผู้สมัครสท.เบอร์ 1-6 ทั้ง 2 เขต และในเขต 2 มีผู้สมัครสท.อิสระ 1 ราย