​ดร.ไพร ขึ้นโรงพักแจ้งความนักธุรกิจชื่อดังโพสข้อความดูหมิ่นหวังดิสเครดิตทางการเมือง


8 มี.ค. 2564

การเมืองท้องถิ่นครหาดใหญ่เริ่มร้อนแรงขึ้นทุกขณะ ล่าสุดอดีตนายกไพร พัฒโน ขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดีกับนายเริงชัย วิริยะกุล นักธุรกิจคนดังจากกรณีที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท ชี้เป็นการกระทำที่ทำให้ตนเองเสียหายและมีผลในการหวังดิสเครดิตทางการเมือง


วันที่ 6 มีนาคม 2564 ดร.ไพร พัฒโน ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ เบอร์ 2 ทีม"ดร.ไพร" ได้เดินทางไปที่สภ.คอหงส์ เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเริงชัย วิริยะกุล นายกสมาคมไหหลำ และนักธุรกิจชื่อดังจากกรณีที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท พร้อมกับส่งต่อในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดสร้างความเสียหายขยายเป็นวงกว้าง

โดยข้อความ ระบุว่า "เมื่อวานนี้เย็นนายกไพรขอเข้าพบที่ร้านอาหารพี่เล็ก59 ข้างสมาคมกว่องสิวทั้งสมาคมและมูลนิธิ 30 กว่าองค์กร พ่อค้าตลาดพลาซ่าหาดใหญ่ นักธุรกิจและไกด์ รวม 40 คน มาพบเพื่อชี้แจงนโยบายในการหาเสียง ขออาสาเข้ามาพัฒนาต่อเนื่อง และความผิดทุจริตจัดการได้ เป็นบิ๊กป้อม 5555 โดยทั่วไป 10 คน เพียง 8 องกรค์เท่านั้น ในห้องมีแขกรับเชิญเพียง10 คน 1โต๊ะ นอกนั้นทีมงานนายกไพร 3 โต๊ะ และโต๊ะส่างคับ5555 พอเห็นภาพเลือกตั้งนครหาดใหญ่ในเร็วๆนี้แล้ว ส่วนเรื่องถนนหลุมบ่อ ไฟฟ้าดับมืดทั่วเมืองเป็นเรื่องการไฟฟ้าที่เทศบาลมีแผนงานอยู่จริง เดิมนายกไพร ปฎิเสธไม่รู้เรื่อง เป็นปลัดแต่รองพฤกษ์ พัฒโน พูดแทนยอมรับเทศบาลรู้แผนงานมาล่วงหน้าแล้วรวมถึงอนาคต แต่ 2 ปีนี้ นายกได้ลาออกก่อน จึงไม่มีส่วนรู้เห็น ในส่วนปลัดเทศบาลที่รักษาการแทน 555 แม้กระทั้งเสี่ยสุนทรรักษ์ขนส่ง เป็นพ่อตาจองลูกชายนายกไพรบอกว่า เมื่อคืนนี้ผมขับรถหลงทางไม่เจอทางออกจากหาดใหญ่ เพราะดับมืดทั่วเมือง 555 จบข่าวเช้านี้"

โดยดร.ไพร พัฒโน ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท กีรติ ตรีวัย รองผู้กำกับ สอบสวน สภ.คอหงส์ พร้อมด้วยนำเอกสารสำเนาภาพถ่ายข้อความที่ระบุอยู่ในไลน์ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎกมายต่อไป ดร.ไพร พัฒโน เปิดเผยภายหลังจากพบพนักงานสอบสวน ว่าได้พบข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ ซึ่งภายหลังทราบว่าคนโพสเป็นคนที่มีชื่อเสียงในเมืองหาดใหญ่ ซึ้งตนได้โทรทัพท์ ไปสอบถาม เบื้องตนได้รับสารภาพและสัญญาว่าจะลบข้อความดังกล่าว พร้อมกับเขียนขออภัยกับเรื่องดังกล่าว แต่ล่าสุด 2 วัน ยังไม่มีการแก้ไข

ซึ่งทำให้สื่อและสังคมเข้าใจว่า ตนเองทุจริต ทั้งๆที่คำพิพากษาของศาลได้ยกฟ้องคดีทุจริต ตามมาตรา 151 เอาไว้อย่างชัดเจน ส่วนมาตรา 157 เป็นการละเว้น การปฎิบัติหน้าที่ ศาลได้ลงโทษในส่สนของการปฎิบัติหน้าที่เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องมาว่ากันตามระเบียบกฎหมาย ซึ่งขณะนี้คดียังอยู่ในชั้นศาลอุทธรณ์ และคาดว่าจะสู่ไปถึงศาลฎีกาอีกศาล และที่สำคัญตนมั่นใจว่าศาลจะรับฟังเหตุผลเพราะโครงการดังกล่าวไม่ได้ทำให้เทศบาลนครหาดใหญ่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด...

ดร.ไพร ยังกล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตในการโพสใส่ร้ายป้ายสีในครั้งนี้ คาดว่าเป็นการดิสเครดิสทางการเมืองในเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหาเสียง อีกทั้งการโพสต์ข้อความดังกล่าว ได้พาดพิงไปถึงพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้วย ข้อมูลอันเป็นเท็จ ส่งผลให้สังคมเข้าใจผิด เกิดความเสียหาย และเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ เป็นอาญาแผ่นดิน โดยตนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

"ตอนนี้การเมืองหาดใหญ่น่าเป็นห่วง มีการเล่นการเมืองกันด้วยวิธีสกปรก โดยเฉพาะการซื้อเสียง จึงอยากจะฝากให้กกต.สงขลา เข้มงวดกวนขันสร้างชื่อเสียง และขอฝากพี่น้องชาวหาดใหญ่อย่าสนับสนุนคนที่ซื้อเสียง" ดร.ไพร กล่าว