จนท.โยธาฯ เตรียมสำรวจการก่อสร้างแนวถนนโครงการจัดรูปที่ดินกอบกาญจน์


23 พ.ค. 2559

ประกาศแจ้งเจ้าของที่ดินและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ภายในพื้นที่โครงการจัดรูปที่ดินฯบริเวณกอบกาญจน์

เทศบาลนครหาดใหญ่ ข้อแจ้งต่อเจ้าของที่ดินและผู้มีส่วยได้ส่วนเสียเข้าไปดำเนินการอันจำเป็นเพื่อสำรวจประกอบการออกแบบก่อสร้างถนนตามผังเมืองรวม ภายในพื้นที่โครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ (บริเวณกอบกาญจน์) โดยโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา พร้อมทีมงานวิศวกรของสำนักงานโยธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา ร่วมกับสำนักการช่างเทศบาลนครหาดใหญ่ ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง ส่วนการโยธาเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ร่วมกันวางแผนการสำรวจแนวก่อสร้างถนนผังเมืองรวม ข.9 เขตทาง 16 ม. ประกอบการออกแบบก่อสร้างถนนสาย โดยกำหนดดำเนินการลงพื้นที่สำรวจพื้นที่จริง ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป เพื่อที่จะดำเนินการออกแบบก่อสร้างต่อไป

จากการที่ เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา ดำเนินโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ (บริเวณกอบกาญจน์) เนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ โดยก่อสร้างถนนโครงการตามผังเมืองรวมสาย ข. 9 เขตทางกว้าง 16.00 เมตร ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างซอย 10/9 เพชรเกษม ไปจนถึงซอย 4/1 นิพัทธ์สงเคราะห์ 5 และแก้ไขปัญหาที่ดินตาบอดในพื้นที่เมือง รวมทั้งการพัฒนาพื้นที่ให้มีถนนสายย่อยภายในชุมชน เชื่อมต่อเป็นโครงข่ายกับถนนสายหลักและถนนอื่นรอบพื้นที่โครงการพร้อมกับวางผังพัฒนา จัดระเบียบแปลงที่ดินใหม่ จัดเตรียมสาธารณูปโภค สาธารณูปการ ให้เพียงพอและสอดคล้องกับกิจกรรม

ทั้งนี้ เนื่องจากโครงการจัดรูปที่ดินฯ ยังไม่ได้ขออนุมัติโครงการฯ การที่จะอาศัยมาตรา 42 ภายใต้พระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ พ.ศ.25547 เข้าดำเนินการสำรวจ ย่อมกระทำไม่ได้และจากการหารือกับโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา จึงจัดทำประกาศเพื่อให้เจ้าของที่ดินและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรับทราบการเข้าไปดำเนินการอันจำเป็นสำรวจครั้งนี้  

96.jpg95.jpg93.jpg94.jpg

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักการช่าง เทศบาลนครหาดใหญ่ โทร 074-200107 สายด่วนกุญชร 074-200000 และทางเฟสบุ๊คโครงการ https://www.facebook.com/profile.php?id=100009402508821&fref=ts