​ ผู้ว่าฯ นำพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ 59 รูป เนื่องในวันสงขลา 10 มีนาคม


10 มี.ค. 2564

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำพุทธศาสนิกชนชาวสงขลา ร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ 59 รูป เนื่องในวันสงขลา 10 มีนาคม 2564 เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่บรรพบุรุษ

(10 มี.ค. 64) ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ถนนนางงาม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 59 รูป เนื่องในวันสงขลา 10 มีนาคม 2564 โดยมีนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพุทธศาสนิกชนชาวสงขลา เข้าร่วมเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับ และความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

จังหวัดสงขลา ได้กำหนดจัดกิจกรรมงานวันสงขลาตามโครงการสืบสานอัตลักษณ์เมืองสงขลา ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี ภาคภูมิใจ สำนึกรักบ้านเกิด ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน และพลังในการขับเคลื่อนจังหวัดร่วมกันของชาวสงขลา ซึ่งจังหวัดสงขลาได้กำหนดให้วันที่ 10 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสงขลา โดยเริ่มนับจากวันที่วางเสาหลักเมืองจังหวัดสงขลา ณ ศาลหลักเมืองสงขลา ถนนนางงาม อำเภอเมืองสงขลา เป็นเสาหลักเมืองไม้ชัยพฤกษ์ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ปรากฏจนถึงทุกวันนี้ เป็นเวลา 179 ปี

นอกจากนี้ยังเป็นวันที่ชาวสงขลาทุกคนต้องระลึกถึงการสถาปนาเมืองสงขลาร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ แก่บ้านเมืองของตนเองและมีส่วนช่วยในการส่งเสริม อนุรักษ์ ฟื้นฟูวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมถึงเป็นการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐกับประชาชน เกิดความสมานฉันท์และความผูกพันธ์ในการอยู่ร่วมกันในสังคม ซึ่งจะนำไปสู่ความสันติสุข ตลอดจนการได้ระลึกถึงบรรพชนที่ได้สร้างเมืองมา เกิดความสำนึกรักและหวงแหนในบ้านเกิดของตนเอง เก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์และร่วมกันภาคภูมิใจ

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา