​"ปลัดแป้น" นำทัพขึ้นปราศรัยย้ำความตั้งใจเข้าไปทำงานเพื่อพัฒนาหาดใหญ่


26 มี.ค. 2564

ท่ามกลางท้องฟ้ามืดครึ้ม สลับกับฝนตกหนัก-เบา มาตลอดทั้งวันในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ บรรยากาศการเมืองท้องถิ่นศึกชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่กำลังคึกคัก วันนี้ศุกร์ที่ 26 มีนาคม เป็นห้วงเวลาสำคัญ ก่อนถึงวันเลือกตั้งอีกสองวันข้างหน้า “ทีมปลัดแป้น” นายณรงค์พร ณ พัทลุง อดีตนายอำเภอหาดใหญ่ อดีตปลัดจังหวัดสงขลา ผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้นายกฯ เบอร์ 1 เจ้าของสโลแกน “เปลี่ยนหาดใหญ่” ได้จัดทัพผู้สมัครสมาชิกสภาฯ ครบทีม เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยครั้งใหญ่ในช่วงค่ำ


ทั้งนี้ ได้เตรียมพื้นที่ว่างหน้าห้างโรบินสัน หาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นสถานที่ปราศรัย ทีมงานจัดเวที เครื่องเสียง จอมอนิเตอร์ถ่ายทอดสดขนาดใหญ่ พร้อมเต็นท์ เก้าอี้ ถูกตระเตรียมไว้พร้อมเพรียง กระทั่งเวลา 17.00 น. ซึ่งตามกำหนดการที่ “ทีมปลัดแป้น” ได้วางไว้ จะเป็นช่วงที่ผู้คนเริ่มทยอยเข้าสู่บริเวณ แต่ต้องประสบกับฝนตกหนัก ทำให้กำหนดการต้องล่าช้าออกไป ทีมงานต้องปรับแผนกันใหม่ กระทั่งฝนซาลงประชาชนเริ่มทยอยเข้าสู่บริเวณจัดงาน และกิจกรรมเริ่มขึ้นในเวลา 18.30 น. โดยพิธีกรได้เชิญผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ ทีมปลัดแป้น ทั้ง 4 เขต ขึ้นเวทีพบกับพี่น้องประชาชน ท่ามกลางเสียงปรบมือ โห่ร้องด้วยความยินดีของบรรดากองเชียร์ทั้งที่นั่งอยู่หน้าเวที ในเต็นท์และที่ยืนอยู่รายรอบบริเวณราว 3 พันคน

กิจกรรมบนเวทีเริ่มด้วยการเปิดวีทีอาร์ชุดแรก “The Sadness of hatyai” เนื้อหาการนำเสนอภาพความเงียบเหงาของเมืองหาดใหญ่ในมุมต่างๆ ซึ่งสะกดสายตาผู้ชมหน้าเวทีได้เป็นอย่างดี และตามด้วยการเปิดตัวหัวหน้าทีม “นายณรงค์พร ณ พัทลุง” ขึ้นมาบนเวทีด้วยชุดมนุษย์อวกาศ พร้อมวีทีอาร์ “ถนนต้องเรียบ หาดใหญ่ไม่ใช่โลกพระจันทร์” ทั้งเครื่องแต่งกายและเรื่องราวในวีทีอาร์ชุดนี้ ก็สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่ร่วมเชียร์อยู่หน้าเวทีจำนวนมากได้อีกครั้ง แม้ในขณะที่ฝนตกหนัก ผู้คนส่วนหนึ่งหลบเข้าไปในเต็นท์ แต่อีกส่วนหนึ่งต่างกางร่มและรอชมอยู่หน้าเวทีพร้อมส่งเสียงเชียร์โดยไม่เคลื่อนย้ายไปไหน

“ปลัดแป้น” กล่าวปราศรัยในช่วงแรกด้วยเนื้อหาถนนหาดใหญ่ต้องเรียบไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของทีมฯ ด้วยน้ำเสียงเข้มดุดัน ชัดเจน เรียกเสียงปรบมือ จากกองเชียร์ได้อย่างต่อเนื่อง

จบการปราศรัยในช่วงแรกนี้ บนเวทีได้เปิดวีทีอาร์ แนะนำตัว ”ใครคือปลัดแป้น” กล่าวถึงประวัติความเป็นมาของนายณรงค์พร ณ พัทลุง ก่อนที่จะหันมาลงสนามการเมือง จากนั้นฝนก็เทลงมาอย่างหนักหน่วงอีกครั้ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย แต่การดำเนินกิจกรรมยังเดินหน้าต่อไป “ปลัดแป้น” ขึ้นเวทีด้วยชุดสูทสีเข้ม และในช่วงที่ 2 นี้ได้กล่าวปราศรัยนโยบายสร้างโรงพยาบาล สวัสดิการตั้งแต่เกิด เล่าเรียน ทำงาน เจ็บป่วยและวาระสุดท้ายของชีวิต โดยทุกนโยบายสามารถเรียกสร้างปรบมือจากบรรดากองเชียร์เกรียวกราวไม่ขาดสาย

หลังจากนั้นบรรดาผู้สมัครสมาชิกสภาฯ ทั้งหมดก้าวขึ้นบนเวทีอีกครั้งท่ามกลางสายฝน ทำให้กองเชียร์ที่หลบฝนอยู่ตามจุดต่างๆ ก็ทยอยออกมาหน้าเวทีอีกครั้งเช่นกัน และนายวิชชุกร พันธ์นรา กุนซือใหญ่ของทีมปลัดแป้น คว้าไมค์ปราศรัยกล่าวถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ อาสาที่จะเข้ามานำพาหาดใหญ่ไปสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง นับเป็นอีกช่วงหนึ่งที่เรียกเสียงปรบมือโห่ร้องจากประชาชนหน้าเวทีได้ โดยเฉพาะนโยบาย “แอปพลิเคชั่น คนหาดใหญ่”

และท้ายสุดของกิจกรรมในค่ำคืนนี้ ที่ทำให้ผู้คนฮือฮา ตื่นตาตื่นใจ เมื่อ “ปลัดแป้น” ก้าวขึ้นเวทีท่ามกลางสายฝนด้วยการแต่งกายชุดแบทแมน พร้อมวีทีอาร์ชุด “Save Our Hat Yai” และปลัดแป้น กล่าวปราศรัยตอกย้ำความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาพัฒนาเมืองหาดใหญ่ เมืองที่อยู่ภายใต้ความมืดมัว เพื่อเปลี่ยนไปเป็นเมืองที่มีแต่ความสดใส รุ่งเรืองอีกครั้ง

“ผมรู้สึกดีใจมาก ที่มีพ่อแม่พี่น้องมาร่วมรับฟังกันอย่างล้นหลาม แม้ฝนจะตกหนักแต่ก็ไม่มีใครกลับ ภาคภูมิใจที่พี่น้องมาด้วยใจ มากันเยอะมาก หลายคนเตรียมดอกไม้มาเอง แต่ทางเราก็ได้ปรับแผนไปบ้างเนื่องจากฝนตกหนัก แต่ก็มีความมั่นใจว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิกันมาก อยากเปลี่ยนหาดใหญ่ และเชื่อว่าคนหาดใหญ่ซื้อไม่ได้ ขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่มาให้กำลังใจ” นายณรงค์พร กล่าวหลังจากปิดเวทีปราศรัย