จัดงานวันเกษตรตำบลแดนสงวนสืบสานประเพณีสมโภชแม่โพสพ


23 พ.ค. 2559

อบต.แดนสงวน จัดงานวันเกษตรตำบลแดนสงวนสืบสานประเพณีสมโภชแม่โพสพ และพิธีทำขวัญข้าว พร้อมตั้งจุดถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีด้านการเกษตร

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 59 นายวิโรจน์ ทัฬหะวาสน์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการบริหารงานบุคคล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานวันเกษตรตำบลแดนสงวน ครั้งที่ 5 ประจำปี 2559 ซึ่งจัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านมาบหัวทีง ม.2 ต.แดนสงวน อ.ระโนด จ.สงขลา โดยมี นายสายัณห์ สวัสดิ์ยานนท์ นายก อบต.แดนสงวน พร้อมด้วยประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายสายัณห์ สวัสดิ์ยานนท์ นายก อบต.แดนสงวน กล่าวว่า งานวันเกษตรตำบลแดนสงวนจัดขึ้น เพื่อร่วมอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมการสมโภชแม่โพสพ และพิธีทำขวัญข้าว ซึ่งมีความสำคัญสำหรับชาวนา และเกษตรกรไทย ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน โดยชาวบ้านใน ต.แดนสงวน ส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพเกี่ยวกับการเกษตรเป็นหลัก ทั้งการทำนาและทำสวนปลูกพืชผักต่างๆ

นอกจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ยังได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดงานดังกล่าว เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ดานการเกษตร โดยเฉพาะการทำนา รวมทั้งจัดกิจกรรมถ่ายทอดภูมิปัญญา เทคโนโลยีด้านการเกษตร และประเพณีวิถีท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีต ให้แก่ประชาชน และลูกลานในพื้นที่ได้เข้ามาศึกษา และร่วมกันสืบสานให้คงอยู่ต่อไป

69.jpg70.jpg71.jpg72.jpg73.jpg67.jpg68.jpg