​ฟิลเลอร์คาง VS ผ่าตัดเสริมคาง แก้ปัญหาคางแบบไหนดีกว่ากัน?


30 มี.ค. 2564

ฟิลเลอร์คาง VS ผ่าตัดเสริมคาง แก้ปัญหาคางแบบไหนดีกว่ากัน?

เป็นคำถามที่สาว ๆ มีความสงสัยอย่างมากในการเลือกแก้ปัญหาคางระหว่างการผ่าตัดเสริมคางหรือการฉีดฟิลเลอร์คางแบบไหนดีกว่ากัน ควรรู้คำตอบก่อนตัดสินใจทำเพื่อความเหมาะสม



อยากแก้ปัญหาคาง! ผ่าตัดเสริมคาง VS ฉีดฟิลเลอร์คาง แบบไหนดีกว่ากัน?

เมื่อลองศึกษาวิธีแก้ปัญหาคางเราจะพบกับ 2 วิธียอดนิยมระหว่างผ่าตัดเสริมคาง และใช้ฟิลเลอร์คาง กลายเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับคนที่ไม่เคยทำอย่างใดอย่างหนึ่งมาก่อนและไม่รู้ว่าจะเลือกทางไหนดีกว่ากัน และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังลังเลวิธีเหล่านี้อยู่อยากให้ลองศึกษาข้อมูลดังต่อไปนี้ดูก่อน รับรองว่าจะได้คำตอบอย่างมั่นใจได้ทางออกแก้ปัญหาคางที่ตอบโจทย์ คุ้มค่า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ตนเองคาดหวังเอาไว้ ไม่ต้องเจ็บตัว เสียเงิน แถมยังต้องมานั่งเจ็บใจภายหลังอีกด้วย

ปัญหาคางแก้ได้ด้วยการใช้ฟิลเลอร์คาง

บางคนอาจจะสงสัยว่าปัญหาที่กำลังพูดถึงอยู่มีอะไรบ้าง ซึ่งก่อนที่จะไปพบคำตอบเลือกทำอะไรดีกว่ากันขอมาอธิบายข้อนี้สักเล็กน้อย โดยคุณสามารถสำรวจไปพร้อมกันกับเราได้ ดังนี้

  • เป็นคนที่มีคางสั้น คางถอย หรือคางตัด
  • บหน้ากลม ไร้มิติ ดูแล้วไม่ค่อยเข้ารูปอย่างที่ควรเป็น
  • ใบหน้าไม่สมส่วน โดยแนะนำให้ลองวัดด้วยการกางนิ้วก้อยและนิ้วชี้ทาบไปบนหน้าผากแล้วทาบต่อลงมาจากนิ้วชี้และทาบลงมาอีกครั้ง หากนิ้วชี้ไม่พอดีคาง มีช่องคางเหลือแสดงว่าต้องใช้ filler คางช่วย

ผ่าตัดเสริมคาง VS ใช้ฟิลเลอร์คาง เลือกทางไหนดีกว่ากัน?

ก่อนที่จะตัดสินใจจะทำหัตถการเกี่ยวกับใบหน้าโดยเฉพาะที่บริเวณคาง อยากให้ลองเปรียบเทียบความต้องการของตนเอง และมองเรื่องความปลอดภัยที่สุด แล้วจะเลือกทางไหนดีกว่ากันนั้น

ผ่าตัดเสริมคาง

ค่อนข้างมีความเสี่ยงเพราะถือเป็นการทำศัลยกรรมที่มีการผ่าตัดมาเกี่ยวข้อง และต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วย ข้อดีของการผ่าตัดเสริมคางสามารถมีคางยาว เรียวได้ถาวร แต่ก็ต้องพักฟื้นและใช้เวลาผ่าตัดที่ค่อนข้างนาน กรณีที่ทำมาแล้วเกิดไม่ชอบรูปทรงก็จะแก้ไขได้ยาก และราคาสูงกว่าใช้ฟิลเลอร์ ทริคเลือกแพทย์แนะนำคนที่มีฝีทือ มีประสบการณ์มากมายเพื่อรูปทรงที่เหมาะสม เป็นธรรมชาติตามต้องการ ไม่ต้องแก้ไขบ่อย ๆ

ใช้ฟิลเลอร์ฉีดที่คาง

ส่วนการใช้ฟิลเลอร์ฉีดที่คางนั้นข้อดีคือใช้เวลาทำไม่นาน สามารถเห็นผลได้อย่างรวดเร็วลดความเสี่ยงที่ต้องวางยาสลบที่บางคนอาจจะแพ้ได้ สามารถสลายออกได้เองตามธรรมชาติ จะปรับแต่งอย่างไรก็ทำซ้ำได้ แต่ถึงกระนั้นอยู่ไม่ถาวรทำให้สงสัยว่าฟิลเลอร์คาง อยู่ได้นานแค่ไหนก็จะอยู่ได้ประมาณ 6 – 18 เดือนขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ รวมถึงได้ความยาวของคางที่น้อย (ไม่สามารถมากกว่า 1 เซนติเมตรได้เพราะจะทำให้คางผิดรูป คางเบี้ยวง่าย) จึงจะเหมาะกับคนที่มีฐานคางอยู่แต่อยากเสริมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

รีวิวการฉีดฟิลเลอร์คางที่น่าสนใจ

สำหรับรีวิวจากผู้ที่เคยฉีดฟิลเลอร์ที่บริเวณคางนั้นจะพบว่าหากเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์มากจะสามารถใช้เทคนิคฉีดที่ทำให้คางออกมารูปแบบเดียวกับการผ่าตัดคางเลยทีเดียว ไร้ปัญหาคางย้อนหรือคางเป็นก้อน รวมถึงมีความเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วแพทย์จะใช้ปริมาณฟิลเลอร์อยู่ที่ 1 cc เท่านั้นเพราะถือว่าเป็นปริมาณที่พอเหมาะและช่วยให้เห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงแล้ว ทั้งนี้ บางคนอาจจะได้รับปริมาณมากกว่านี้ก็เป็นได้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ต่อผู้รับการฉีดและยี่ห้อของฟิลเลอร์

จริง ๆ แล้วไม่ว่าจะผ่าตัดคางหรือใช้ฟิลเลอร์คาง ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน ใครอยากได้คางถาวร ได้ขนาดยาวตามความต้องการเหมาะสมกับรูปหน้าเลือกผ่าตัดคางช่วยได้ดี หรือใครไม่อยากพักฟื้นนาน มีหน้าเรียวคางสวย สามารถแต่งหน้าได้หลังฉีดเลย สลายไปเองตามธรรมชาติไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย จะฉีดซ้ำอีกก็ได้แถมยังมีราคาถูกเลือกใช้ฟิลเลอร์ตอบโจทย์กว่า