​ส่องนโยบายสร้างสรรค์เมืองบ้านพรุ ยุควินัย รัตนพันธ์ ว่าที่นายกเสียงข้างน้อย


30 มี.ค. 2564

ผลการเลือกตั้งเทศบาลทราบกันไปแล้วทุกพื้นที่แต่มีหลายพื้นที่มีความน่าสนใจให้ติดตามกันต่อ เทศบาลเมืองบ้านพรุเมืองใหญ่คู่หาดใหญ่เป็นสนามที่น่าสนใจมากตั้งแต่เริ่มรับสมัครเลือกตั้งเพราะทั้ง 3 ทีมที่ลงเลือกตั้งเที่ยวนี้ล้วนมีความแข็งแกร่งจนแทบไม่กล้าฟันธงว่าใครจะเป็นผู้ชนะ


ผลสรุปออกมาว่าชาวบ้านพรุส่วนใหญ่เลือกอดีตรองนายกที่ทำงานการเมืองท้องถิ่บ้านพรุมายาวนานอย่างนายวินัย รัตนพันธ์ ทีมบ้านพรุรวมพลัง ที่ได้ 4,692 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 อดีตสจ.2 สมัย สจ.เล็ก นายณัฐวุฒิ ไชยชูลี ทีมบ้านพรุยั่งยืน ที่ได้ 4,230 คะแนน ห่างกัน 462 คะแนน ส่วนอันดับ 3 อดีตนายกคนดัง ว่าที่ร้อยตรี เสรีย์ นวลเพ็ง ที่รวมกับอดีตคู่แข่งอย่างวรวัฒน์ ชีวะอิสระกุล มาเป็นทีมสันติธรรมบ้านพรุ ได้ 3,688 คะแนน โดยเที่ยวนี้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 19,276 คน มาใช้สิทธิ์ 13,650 คน มีบัตรเสีย 317 ใบ ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 723 ใบ

สำหรับการเลือกตั้งเที่ยวนี้มีเรื่องน่าสนใจแล้วเพราะการเลือกตั้งเที่ยวนี้ สท.หรือสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านพรุ 18 คน แบ่งเป็นทีมบ้านพรุรวมพลัง 8 คน ทีมบ้านพรุยั่งยืน 7 คน ทีมสันติธรรมบ้านพรุ 2 คน และผู้สมัครอิสระ 1 คน นั่นหมายถึงว่านายกวินัย จะเป็นายกเสียงข้างน้อยเพราะมีสท.ในมือแค่ 8 คน ซึ่งจะส่งผลต่อการบริหารงานหรือไม่นั่นเป็นสิ่งที่หลายคนจับตามอง และไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยที่ฝ่ายสภาเล่นการเมืองกับฝ่ายบริหารจนเป็นอุปสรรคในการทำงาน ซึ่งเที่ยวนี้คงไม่เป็นเช่นในอดีตแล้ว (มั้ง)

มาดูนโยบายหาเสียงของว่าที่นายกวินัย รัตนพันธ์ กับแฮชแท็กที่ว่า #บ้านพรุต้องมีวินัย วันนี้มีแล้วชาวบ้านพรุจะได้อะไรบ้าง 3 แนวคิดพัฒนา 4 แนวทางแก้ปัญหา 9 นโยบายสร้างสรรค์เมือง อาทิ อสม.ถึงบ้านแพทย์บริการชุมชน 17กิโลถนนสวยไฟสว่าง สร้างโรงเรียนอนุบาลเมืองบ้านพรุ เราไม่ทิ้งกันบ้านพรุชนะ (ดูนโยบายได้จากเอกสารประกอบข่าว) งานนี้ชาวบ้านพรุก็ต้องร่วมสนับสนุน ร่วมติดตาม ร่วมตรวจสอบการทำงานของผู้บริหารชุดใหม่หลังจากที่ว่างเว้นผู้บริหารตัวจริงมานาน 4 ปี อย่าทำให้ชาวบ้านผิดหวังนะครับ


รายชื่อสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านพรุ

เขต 1 (เรียงตามลำดับคะแนน)

1.ว่าที่ร้อยตรี วิชาญ ไชยพูล ทีมบ้านพรุรวมพลัง

2.นางสาวสาวิตรี กิติระ ทีมบ้านพรุยั่งยืน

3.นายลิขิต สวัสดี ทีมสันติธรรมบ้านพรุ

4.นายปราโมทย์ สิงห์เกลี้ยง ทีมบ้านพรุรวมพลัง

5.นายอารี แดงโกเมน ทีมบ้านพรุรวมพลัง

6.นายวุฒิชัย แก้วประดับ ทีมสันติธรรมบ้านพรุ

เขต 2 (เรียงตามลำดับคะแนน)

1.นายภาคภูมิย์ ผดุ้งกูล ทีมบ้านพรุยั่งยืน

2.นายอมเรศร์ นันต์ธนะ ทีมบ้านพรุรวมพลัง

3.นายทวิ ถาวรจิตร ทีมบ้านพรุยั่งยืน

4.นายพันธ์ สุวรรณมณี ทีมบ้านพรุรวมพลัง

5.นายประเทือง รงค์เดชา ทีมบ้านพรุรวมพลัง

6นายณรงค์ เสนะกูล ทีมบ้านพรุรวมพลัง

เขต 3 (เรียงตามลำดับคะแนน)

1.นายนพดล จันทกาญจน์ ทีมบ้านพรุยั่งยืน

2.นายวิรัช หมั่นดี ทีมบ้านพรุยั่งยืน

3.นายชัชชัย จันทรกาญจน์ ทีมอิสระ

4.นายทรงธรรม รักชาติ ทีมบ้านพรุยั่งยืน

5.นายชัยยุทธ บุญสว่าง ทีมบ้านพรุยั่งยืน

6.นายประวิทย์ อุ้ยกูล ทีมบ้านพรุรวมพลัง