ศิษย์เก่าสมานคุณฯ จัดแข่งฟุตซอลเยาวชน-นักเรียนภาคใต้ ชิงถ้วยมท.1-ศธ.


23 พ.ค. 2559

ศิษย์เก่าสมานคุณวิทยาทานจัดแข่งฟุตซอลเยาวชนและนักเรียน 14 จังหวัดภาคใต้ ชิงถ้วรางวัลรัฐมนตรีมหาดไทย และรัฐมนตรีศึกษาธิการ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 59 ที่ห้องประชุมพระธรรมวงศาจารย์ โรงเรียนสมานคุณวิทยาทาน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ 14 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทวงมหาดไทย และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระหว่างวันที่ 28-30 พ.ค. ณ อาคารยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาจิระนคร เทศบาลนครหาดใหญ่ และสนามกีฬาโรงเรียนสมานคุณวิทยาทาน

ซึ่งเป็นความร่วมมือของสมาคมศิษย์เก่าสมานคุณวิทยาทาน โรงเรียนสมานคุณวิทยาทาน และเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 69 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียน และส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนในภาพใต้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด ด้วยการออกกำลังกาย รวมทั้งเป็นการยกระดับทักษะความสามารถทางกีฬาฟุตซอล เพื่อพัฒนาฝีเท้าทั้งในการแข่งขันรายการต่างๆ และการต่อยอดสู่แวดวงการกีฬาในระดับที่สูงขึ้นในอนาคต

64.jpg

สำหรับจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ 14 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 1 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภททีมเยาวชนทั่วไปจำนวน 32 ทีม ชิงถ้วยรางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และประเภททีมนักเรียนอายุไม่เกิน 12ปี จำนวน 32 ทีม ชิงถ้วยรางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทวงศึกษาธิการ

63.jpg