​ม.หาดใหญ่ จัดงานวันสถาปนาครบ 24 ปี พร้อมมอบทุนการศึกษา


10 เม.ย. 2564

9 เมษายน 2564 มหาวิทยาลัยหาดใหญ่จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 24 ปี แห่งการก่อตั้งมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ถือเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งแรกของภาคใต้ โดยมี อาจารย์ประณีต ดิษยะศริน ผู้ก่อตั้งและอุปนายกสภามหาวิทยาลัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

โดยช่วงเช้ามีการร่วมสักการะพระพิฆเนศ พระพรหม และพิธีสวดพระพุทธมนต์ พร้อมถวายภัตตาหารเพล และการสร้างบรรยากาศด้วยดนตรีไทย จากชมรมดนตรีไทย จ.สงขลา และระบำเทพบันเทิงจากชมรมนาฏยศิลป์มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และช่วงบ่าย คณะผู้บริหาร ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้มงคล ได้แก่ พยุง พะยอม กันเกรา ราชพฤกษ์ กัลปพฤกษ์และชัยพฤกษ์ รวม 24 ต้น โดยการปลูกต้นไม้นี้เป็นสัญลักษณ์ของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามนโยบายมหาวิทยาลัยสีเขียวของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่

อาจารย์ประณีต ดิษยะศริน ผู้ก่อตั้งและอุปนายกสภามหาวิทยาลัย กล่าวว่า วันที่ 9 เมษายน เป็นวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ครบ 24 ปี ซึ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ได้รับรางวัลระดับประเทศ ทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก และล่าสุดในช่วงเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมา มีศิษย์เก่าจากคณะรัฐศาสตร์หลายคนได้รับเลือกตั้ง ทั้งในระดับปริญาตรีและปริญญาโท เป็นการตอกย้ำคุณภาพของลูกศิษย์มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ สร้างความภาคภูมิใจให้กับมหาวิทยาลัยอย่างยิ่ง

อาจารย์ประณีตยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ในช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา คณาจารย์ได้ทำหน้าที่สอนทุกรูปแบบ เพื่อให้ได้คุณภาพตามที่ตั้งใจไว้ รวมทั้งผลงานวิจัยที่ได้รับทุนจากภายนอกมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนได้ทำประโยชน์ให้กับลูกศิษย์ สังคม และชุมชนอย่างเต็มความสามารถต่อไป

นอกจากนี้ได้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โดยแบ่งประเภททุนออกเป็น 3 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านวิชาการประเภทเดี่ยว 2. ด้านวิชาการประเภททีม และ 3. ผู้เสียสละด้านพัฒนานักศึกษา โดยมีนักศึกษาที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติจำนวนทั้งสิ้น 68 คน รวมเป็นทุนการศึกษาทั้งสิ้น 123,900 บาท