นิพนธ์ นำทัพ "วิ่งส่งธงชาติไทย...รวมใจสู่ชัยชนะ" เพื่อส่งต่อกำลังใจในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น


10 เม.ย. 2564

จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรม " National Flag Run วิ่งส่งธงชาติไทย...รวมใจสู่ชัยชนะ" เพื่อส่งต่อกำลังใจและร่วมเชียร์เหล่าทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น


(10 เม.ย. 64) ที่บริเวณสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อมด้วย นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางกัญจนา เกลี้ยงเกลา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ นายวงศกร นุ่นชูคัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 และนักกีฬาร่วมกิจกรรม " National Flag Run วิ่งส่งธงชาติไทย...รวมใจสู่ชัยชนะ" เพื่อส่งต่อกำลังใจและร่วมเชียร์เหล่าทัพ นักกีฬาทีมชาติไทย ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่นที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับจังหวัดสงขลา ภาครัฐ และภาคเอกชน กำหนดจัดกิจกรรม “ National Flag Run วิ่งส่งธงชาติไทย...รวมใจ สู่ชัยชนะ" ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2564 ถือเป็นงานวิ่งผลัดธงชาติไทยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดใน ประวัติศาสตร์ รวมพลังคนไทย รวมดวงใจคนไทยทั้งชาติ ส่งต่อให้ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึก โอลิมปิก โตเกียวเกมส์" ณ ประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564 ธงชาติไทยผืนนี้จะนำไปใช้ในขบวนพาเหรดนักกีฬา ณ พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกไปทั่วประเทศ ระยะทางการวิ่ง 4,606 กิโลเมตร ใน 35 จังหวัด โดยการคัดเลือกประชาชน ศิลปิน ดารา และคณะผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่สนใจในแต่ละจังหวัดเข้าร่วมวิ่ง คนละ 1 กิโลเมตร กำหนดระหว่างวันที่ 28 มีนาคม - 27 พฤษภาคม 2564

นายนิพนธ์ บุญญามณีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน ทั่วโลกต้องเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ทำให้กิจกรรมต่างๆ ต้องหยุดชะงักไปการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หรือโอลิมปิกเกมส์ เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังยืนยันที่จะจัดให้มีการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ขึ้นอย่างแน่นอนในระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม วันที่ 8 สิงหาคม 2564 นี้ ทำให้ยังสามารถที่จะส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา