​เปอโยต์ นำเสนออัตลักษณ์ใหม่ ผ่านโลโก้โฉบเฉี่ยวและดูทันสมัย


30 เม.ย. 2564

เปอโยต์ เผยโฉม โลโก้แบบใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ 210 ปี สอดคล้องกับยนตรกรรมรุ่นใหม่, การก้าวสู่ยุคของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า รวมถึงเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เหนือชั้น

โลโก้ใหม่เป็นลำดับที่ 11 นับตั้งแต่การก่อตั้งบริษัทช่วงปี 1850 โดยใช้หัวสิงโตแบบ 2 มิติ ที่ผ่านการดีไซน์ใหม่ ล้อมรอบด้วยกรอบทรงคล้ายโล่ห์ ให้อารมณ์ในสไตล์เรโทร เช่นเดียวกับคอนเซ็ปต์คาร์ ‘e-Legend’ ที่เผยโฉมต่อสาธารณะชนในปี 2018

สำหรับประเทศไทย โลโก้แบบใหม่จะเริ่มนำมาใช้ในการสื่อสารเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงขยายสู่โชว์รูม เปอโยต์ ต่อไป โดยภายในปี 2023 โชว์รูม เปอโยต์ ทั้งหมดในประเทศไทย จะได้รับการเปลี่ยนโฉมอย่างสมบูรณ์แบบ

ดร. ยอร์ก บรอยเออร์, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย), ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการ เผยว่า “โลโก้ใหม่ที่มาในสไตล์เรโทร สื่อถึงคอนเซ็ปต์ของช่วงเวลาดีๆ และมีความสุขไปกับช่วงเวลานั้น ซึ่งเป็นแนวคิดที่ลงตัวกับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกวัย ที่ต้องการเพิ่มช่วงเวลาดีๆ ให้ชีวิต พร้อมไปกับการขับรถยนต์ เปอโยต์ คันโปรด”

ภายในระยะเวลาประมาณ 1 ปี ครึ่ง หลังการกลับมาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปอโยต์ ได้เปิดตัวเอสยูวีที่การันตีด้วยรางวัลระดับนานาชาติไปแล้ว 2 รุ่น คือ 5008 แบบ 7 ที่นั่ง และ 3008, เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร 3 สาขาในกรุงเทพฯ รวมถึงอีก 1 เออร์เบินสโตร์ บนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ, เพิ่มบริการรับรถเพื่อนำไปเข้าศูนย์บริการ และนำกลับมาส่งถึงที่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับลูกค้าในกรุงเทพฯ และเพิ่มช่องทางการติดต่อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อความพึงพอใจสูงสุด สำหรับลูกค้า เปอโยต์ ทุกราย “เปอโยต์ นับเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยการผสมผสานดีไซน์และกลิ่นอายสไตล์ฝรั่งเศส เข้ากับนวัตกรรมใหม่ๆ สะท้อนแนวทางการใช้ชีวิตของชาวฝรั่งเศส เรียกว่า ‘savoir vivre’ หรือการ ‘รู้จักใช้ชีวิต’ ช่วยแสวงหาความรื่นรมย์ และรสนิยมที่ดี ได้ในทุกช่วงเวลาและสถานการณ์” ดร. ยอร์ก กล่าวเสริม

โลโก้ เปอโยต์ แบบใหม่ จะเริ่มใช้ในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป และมาพร้อมกับแคมเปญ ‘Lions of our time’ ซึ่งสื่อถึงแนวคิดที่ว่า ‘สิงโต’ ในปัจจุบัน เปรียบเสมือน กลุ่มคนที่กำลังแสวงหาการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ โดยมีความสุขกับสิ่งที่เป็นในปัจจุบันอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับประสบการณ์ดีๆ ที่มีให้สัมผัสในรถยนต์ เปอโยต์

ร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษในเดือนพฤษภาคม แชร์ภาพด้วยอินสตาแกรมฟิลเตอร์ ‘Lions of Our Time’ พร้อมติดแฮชแท็ก สำหรับผู้ที่ร่วมกิจกรรมและลงทะเบียนบนเว็บไซต์ เปอโยต์ รับฟรี หน้ากากผ้าที่ระลึกจาก เปอโยต์ เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อเข้าไปที่หน้าอินสตาแกรมฟิลเตอร์ ‘Lions of Our Time’ ของ Peugeot Thailand, ถ่ายรูปพร้อมติดแฮชแท็ก #Lionsofourtime #Peugeotthailand, เปิดสถานะเป็นสาธารณะ พร้อมลงทะเบียนและใส่ที่อยู่เพื่อรับของที่ระลึก