ธรรมนัส ลงพื้นที่สงขลา รับฟังปัญหาเกษตรกรผู้ปลูกพริกพร้อมร่วมหาแนวทางแก้ไข


1 พ.ค. 2564

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา รับฟังปัญหาเกษตรกรผู้ปลูกพริก พร้อมร่วมหาแนวทางแก้ไข


(30 เม.ย.64) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา พบปะเกษตรกรผู้ปลูกพริก เพื่อรับฟังปัญหาพร้อมร่วมหารือแนวทางแก้ไข ณ สำนักงานองค์การตลาดเพื่อเกษตรกรจังหวัดสงขลา โดยมีนายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยส่วนราชการให้การต้อนรับและร่วมประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกร ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดยการลงพื้นที่ในวันนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้การช่วยเหลือเกษตรกรในสภาวะที่ไม่สามารถผลิตสินค้าเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เช่น การระบาดของศัตรูพืช การระบาดของโรคสัตว์ ภาวะน้ำน้อยในช่วงฤดูแล้ง และร่วมหารือเพื่อให้การช่วยเหลือเกษตรกรให้หลุดพ้นจากความเป็นหนี้และช่วยแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลาได้ส่งหนังสือมาเพื่อให้ลงพื้นที่มารับฟังแก้ไขปัญหาของเกษตรกรเกี่ยวกับพืชผลเกษตรตกต่ำ คือ พริก ซึ่งได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดย อ.ต.ก. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร เป็นแม่งานในการเปิดตลาดกลางหรือศูนย์รับซื้อพริกจากพี่น้องเกษตรกรจากทั้ง 4 อำเภอในจังหวัดสงขลาที่ได้รับผลกระทบเพื่อกระตุ้นให้ราคาสูงขึ้น

นอกจากนี้ได้ฝากถึงประชาชนชาวสงขลาให้รวมมือร่วมใจผ่านพ้นวิกฤตไปให้ได้ และหากมีข้อร้องเรียนสามารถโทรไปได้ที่เบอร์ 02-9391111 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 21.00 น.

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว จิรพัฒน์ – มัทนา /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา