​โควิด-19 สงขลา พบผู้ป่วยรายใหม่ 27 รักษาหาย 18 คน รพ.สนามเพียงพอรับผู้ป่วยใหม่


1 พ.ค. 2564

1 พฤษภาคม 2564 จังหวัดสงขลา เพิ่มมาตรการค้นหาเชิงรุกตรวจกลุ่มเสี่ยง ผู้สัมผัสผู้ป่วย และผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง วันนี้พบผู้ป่วยเพิ่ม 27 คน (เป็นผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศ) รวมผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 660 คน เป็นผู้ป่วยในประเทศ 656 คน และเป็นผู้ป่วยเดินทางจากต่างประเทศ 4 คน และยังคงส่งผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง วันนี้กลับบ้านเพิ่มอีก 18 คน รวมกลับบ้านแล้วทั้งสิ้น 233 คน คงเหลือผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 426 คน

สำหรับข้อมูลจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งในโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนามของจังหวัดสงขลา ประจำวันที่ 30 เมษายน 2564 ในโรงพยาบาลหลักของจังหวัดสงขลามีเตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ทั้งหมด 367 เตียง โดยมีผู้ครองเตียงในขณะนี้ 222 เตียง และยังสามารถยังรองรับผู้ป่วยเข้ารักษาพยาบาลได้อีกถึง 145 เตียง

ทางด้านโรงพยาบาลสนามของจังหวัดสงขลา มีทั้งหมด 9 แห่ง โดยเปิดให้บริการรับผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารักษาพยาบาลแล้ว 4 แห่ง ได้แก่

- โรงพยาบาลสนามศูนย์ประชุมนานาชาติ มอ. จำนวน 200 เตียง และมีผู้ครองเตียงไปแล้วจำนวน 8 เตียง *ซึ่งศูนย์ประชุมฯ มอ. สามารถขยายรองรับผู้ป่วยได้ถึง 500 เตียงในกรณีที่มีผู้ป่วยจำนวนมากขึ้น

- โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ มีเตียงสำหรับให้บริการผู้ป่วยจำนวน 120 เตียง และมีผู้ครองเตียงจำนวน 68 เตียง

- โรงพยาบาลสนามสวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มีเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 80 เตียง และมีผู้ครองเตียงจำนวน 60 เตียง

- โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม ที่ยกมาเป็นโรงพยาบาลสนามโดยมีเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 76 เตียง และมีผู้ครองเตียงไปแล้ว 61 เตียง

ขอให้พี่น้องชาวสงขลาปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดกำหนดไว้ 14 วัน เราจะผ่านมันไปด้วยกันและขอให้เพิ่มความระมัดระวัง การ์ดอย่าตก!! สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออกจากบ้าน และหมั่นล้างมือทำความสะอาดบ่อยๆ หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตามที่สาธารณสุขกำหนดอย่างเต็มที่ และปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด เพื่อรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่นี้

D - Distancing : อยู่ห่างไว้

M - Mask wearing : ใส่แมสก์กัน

H - Hand wash : หมั่นล้างมือ

T - Testing : ตรวจวัดอุณหภูมิ

T - Thai Cha na : ใช้แอปฯ ไทยชนะ

แล้วเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

#ตั้งการ์ดกันใหม่สงขลาต้องปลอดภัยห่างไกลโควิด19 #สงขลาไม่ประมาทการ์ดไม่ตก #ไม่ตระหนกแต่ต้องตระหนัก #รักสงขลาSaveสงขลา