​สมาคมเอสเอ็มอีสงขลา มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 แก่ 13 หน่วยกู้ชีพในหาดใหญ่


4 พ.ค. 2564

สมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา ระดมทุนจัดซื้อสิ่งของที่จำเป็นมอบแก่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ซึ่งเป็นด่านหน้าที่ต้องเผชิญเหตุมากที่สุด นำร่องมอบแก่ 13 หน่วยงานในเขตอำเภอหาดใหญ่ พร้อมขยายการให้ความช่วยเหลือไปยังพื้นที่อำเภออื่นๆ ต่อไป


(4 พ.ค.64) ณ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) และนายกสมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคม ร่วมกันส่งมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ซึ่งประกอบด้วย ชุดป้องกันเชื้อ PPE 100 ชุด หน้ากากอนามัย 140 กล่อง เจลแอลกอฮอล์ 48 ขวด หน้ากาก Face Shield 28 ชุด และน้ำดื่ม 1,500 ขวด แก่ 13 หน่วยหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่

ได้แก่ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) ,เทศบาลเมืองควนลัง ,สมาคมกู้ชีพบ้านพรุ ,มูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม ,เทศบาลเมืองคอหงส์ เทศบาลเมืองทุ่งตำเสา ,ศูนย์บริการฉุกเฉินและบรรเทาสาธารณภัย ม.อ. ,เทศบาลเมืองคลองแห ,ศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัยมัชฌิมา ,อบต.ท่าข้าม ,อบต.ฉลุง เทศบาลตำบลคูเต่า และสมาคมใต้กตัญญู โดยจัดส่งมอบให้ตามสัดส่วนการค่าเฉลี่ยการเกิดเหตุของแต่ละพื้นที่

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร กล่าวว่าในนามของสมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะบุคลากรด่านหน้าอย่างหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ที่ต้องมีการลงพื้นที่เป็นหน่วยงานแรก เจ้าหน้าที่ก็มีความเสี่ยงอาจได้รับเชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่ได้ ทางสมาคมจึงได้ร่วมกันระดมทุนจัดซื้อสิ่งของจำเป็นสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ โดยนำร่องส่งมอบในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 มากที่สุด และจะขยายความช่วยเหลือไปยังพื้นที่อำเภออื่นๆ ในลำดับต่อไปด้วย

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) และนายกสมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา