กาชาดสงขลา มอบชุดธารน้ำใจ “กู้ชีวิตฝ่าวิกฤต COVID-19” ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 251 ราย


6 พ.ค. 2564

เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา มอบชุดธารน้ำใจ “กู้ชีวิตฝ่าวิกฤต COVID-19” ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 251 ราย


5 พฤษภาคม 2564 นางกัญจนา เกลี้ยงเกลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางพวงศรี นุ่นชูคันธ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา กรรมการและสมาชิกเหล่าจังหวัดสงขลา ร่วมมอบชุดธารน้ำใจ “กู้ชีวิตฝ่าวิกฤต COVID-19” ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 251 ราย ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ได้รับการสนับสนุนชุดธารน้ำใจจากสภากาชาดไทยจำนวนหนึ่ง และทางเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ได้ร่วมจัดซื้อข้าวสาร รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้เพิ่มเติมจัดเป็นชุดธารน้ำใจอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้สำรวจรายชื่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลาโดยเริ่มในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา ซึ่งจะเน้นในกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่ผู้ดูแลไม่ได้ทำงาน หรือว่างงาน ผู้ที่ถูกเลิกจ้างเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ขาดรายได้ ฯลฯ

โดยให้เดินทางมารับชุดธารน้ำใจที่บริเวณหน้า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และได้มีการแบ่งจำนวนผู้มารับของเป็นช่วงๆ ไม่ให้เกิดความแออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ สำหรับอำเภออื่น ๆ ในจังหวัดสงขลา ได้มอบหมายให้ทุกอำเภอสำรวจรายชื่อกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบ และจะทำการมอบชุดธารน้ำใจในอำเภออื่น ๆ ในโอกาสต่อไป