​เลขาฯนิพัฒน์ จัดให้บริการฉีดยาฆ่าเชื้อช่วยชาวหาดใหญ่ฝ่าวิกฤตโควิด-19


10 พ.ค. 2564

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) และนายกสมาคมเอส.เอ็ม.อี.จังหวัดสงขลา นำทีมจิตอาสาออกให้บริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 ฟรี แก่พี่น้องประชาชนในเขตอำเภอหาดใหญ่


10 พฤษภาคม 2564 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร นำทีมงานจิตอาสาลงพื้นที่บริเวณปากซอยถนนรัตนอุทิศ ชุมชนโชคสมาน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมทั้งแจกหน้ากากอนามัยแก่ชาวชุมชน วันนี้เป็นวันแรกของการให้บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยเริ่มจากชุมชนโชคสมาน บริเวณปากซอยชุมชนถนนรัตนอุทิศ ซึ่งเป็นการบริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีเป้าหมายที่จะให้บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องในทุกชุมชนของเทศบาลนครหาดใหญ่ และขยายไปยังท้องถิ่นข้างเคียง

เลขาฯนิพัฒน์ เปิดเผยว่าการจัดทีมออกให้บริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 ในครั้งนี้เป็นลงพื้นที่ฉีดยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้กับพี่น้องประชาชนในอำเภอหาดใหญ่ ตามนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค วันนี้เราช่วยได้โดยการป้องกันเท่านั้นอยากฝากพี่น้องประชาชนในอำเภอหาดใหญ่ ให้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัดด้วย เนื่องจากอำเภอหาดใหญ่ มีจำนวนประชากรมากมีพื้นที่กว้าง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด เราจึงขออาสาเข้ามาช่วยสนับสนุนด้านการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ให้แก่อาคารบ้านเรือน ชุมชน พื้นที่สาธารณะต่างๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวหาดใหญ่ โดยสามารถแจ้งความประสงค์ในการขอรับความช่วยเหลือได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-2863568

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า ความจริงขณะนี้เราได้ทำอยู่หลายโครงการ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้นำหน้ากากอนามัย และชุดป้องกันเชื้อโรคppe เจลแอลกอฮอล์ น้ำดื่ม มอบให้แก่ศูนย์ปฏิบัติการ 1669 ของอำเภอหาดใหญ่ โดยในวันเสาร์นี้ก็จะทำร่วมกับสมาคมเอส.เอ็ม.อี.จังหวัดสงขลา แจกอาหารข้าวกล่องให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งเราก็จะทำอย่างต่อเนื่อง ส่วนการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อเน้นเข้าพื้นที่ชุมชนให้มากที่สุด รวมถึงรถตู้สาธารณะ รถหลังคาสูงเราก็จะบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออให้ด้วย เพื่อป้องกันทุกจุดที่คาดว่าจะมีโอกาสเสี่ยง จึงขอความร่วมมือกับทุกท่านในการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ รวมถึงการรักษาระยะห่างและอย่าเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง แล้วเราจะฝ่าวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็วที่สุด