เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวหนึ่งในมือวางระเบิดหน้าสถานีรถไฟจะนะส่งดำเนินคดี


26 พ.ค. 2559

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายอิบรอเฮม หนึ่งในมือวางระเบิดหน้าสถานีรถไฟจะนะ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ สารภาพเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดไปวาง

36.jpg

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถจักรยานยนต์บอมบริเวณหน้าสถานีรถไฟจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือ  ร.ต.อ.ยอดชาย บุญส่ง รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.จะนะ และ ด.ช.อาหมัดยาซีน หมัดซัน อายุ 4 ขวบ นอกจากนี้ยังมีตำรวจและชาวบ้านบาดเจ็บอีกรวม 15 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 59 ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 25 พ.ค. 59 ตำรวจ จ.สงขลา ได้ควบคุมตัว นายอิบรอเฮม หรือ เย๊ะ สุไหงบารู อายุ 26 ปี ชาว ต.ปิตูมุดี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดนาทวีได้ออกหมายจับในคดีลอบวางระเบิดบริเวณหน้าสถานีรถไฟจะนะ จากศูนย์ซักถาม หน่วยข่าวกรองทางทหารส่วนหน้า ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี มาส่งพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินคดีตามหมายจับรวม 5 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันก่อการร้ายฯ , ร่วมกันเป็นอั้งยี่ฯ , สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปเป็นซ่องโจรเพื่อก่อการร้ายฯ , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดฯ และ ร่วมกันขนย้ายระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยมี พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีนี้ด้วยตนเอง และจากการสอบสวนในเบื้องต้น นายอิบรอเฮม ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนขับรถจักรยานยนต์คันที่ประกอบระเบิดมาจาก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และนำมาประกอบระเบิดที่ อ.จะนะ หลังจากนั้นได้เปลี่ยนเสื้อผ้า ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดไปจอดไว้ข้างรถตำรวจ สภ.จะนะ บริเวณหน้าสถานีรถไฟจะนะ แล้วมีรถจักรยานยนต์อีกคันมารับหลบหนีไปตามเส้นทางเลียบทางรถไฟ และวกกลับเข้าถนนสายเอเชีย และมุ่งหน้าไปยัง จ.ปัตตานี

ซึ่งตลอดระยะเวลาของการทำแผนได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด โดยการทำแผนเป็นไปอย่างรวดเร็วประมาณ 10 นาที เท่านั้น เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นจากประชาชนที่อาจจะโกรธแค้น แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนาทวี ผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ส่วนบรรยากาศที่สถานีรถไฟจะนะ ขณะนี้ประชาชนยังคงใช้บริการตามปกติ และมั่นใจในความปลอดภัย โดยมีการสร้างแผงเหล็กกั้นบริเวณหน้าสถานี และห้ามจอดรถอย่างเด็ดขาด

37.jpg38.jpg