​รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่คลองหอยโข่ง ติดตามสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเยี่ยมชมพื้นที่โคก หนอง นา โมเดล


17 พ.ค. 2564

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่อำเภอคลองหอยโข่ง ติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมเยี่ยมชมพื้นที่ดำเนินการโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่“โคก หนอง นา โมเดล”


(16 พ.ค. 64) นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา และนายประสิทธิ์ สุวรรณประสม พัฒนาการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่อำเภอคลองหอยโข่ง ตรวจเยี่ยม ติดตามสถานการณ์และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนร่วมลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ซึ่งทางอำเภอคลองหอยโข่งได้เปิดช่องทางการลงทะเบียนผ่านโปรแกรม MOPH Immunization Center Dashboard หรือสามารถลงทะเบียนได้ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน และผ่านทางแอปพลิเคชันหมอพร้อม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่อสม. ได้ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประโยชน์ของการฉีดวัคซีน

สำหรับอำเภอคลองหอยโข่ง ได้รับการจัดสรรวัคซีน แล้วจำนวน 310 โด๊ส โดยเป้าหมายเป็นบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 164 คน เจ้าหน้าที่ อสม. 16 คน และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า 130 คน ในการนำร่องฉีดวัคซีน เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีในการรับผิดชอบต่อสังคม สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ได้เห็นถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีน ซึ่งจะช่วยให้ลดอาการรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิตได้ เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประเทศ ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ระบบเศรษฐกิจประเทศกลับมาเดินหน้าอีกครั้ง

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านสะพานหมาก หมู่ที่ 1 ตำบลคลองหลา อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ตรวจเยี่ยมพื้นที่ดำเนินการโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่“โคก หนอง นา โมเดล” ขนาด 1 ไร่ ของนายภิรมณ์ สว่างจันทร์ ซึ่งเป็นโครงการที่จะนำไปสู่การบริหารจัดการดินและน้ำ สร้างความมั่นคงทางอาหาร ช่วยเพิ่มพื้นที่ป่า เกิดการฟื้นฟูทรัพยากรดิน ลดการชะล้างหน้าดินที่ก่อให้เกิดตะกอนดิน เพื่อการบริหารจัดการน้ำขั้นพื้นฐานที่เหมาะสมกับภูมิสังคมตามแนวพระราชดำริ และเพื่อเพิ่มการจัดการให้กักเก็บน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ให้เพียงพอต่อการเพาะปลูกและการดำรงชีวิต ช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา