​เลขาฯนิพัฒน์ นำทัพแจกข้าวช่วยชาวหาดใหญ่ฝ่าวิกฤตโควิด-19


23 พ.ค. 2564

เลขาฯนิพัฒน์ นำทัพแจกข้าว+น้ำดื่ม+หน้ากากอนามัย+ของใช้จำเป็น ช่วยชาวหาดใหญ่ฝ่าวิกฤตโควิด-19 พร้อมจัดต่อเนื่องหลายกิจกรรมทั้งสนับสนุนงานกู้ภัย ช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมเชิญชวนชาวหาดใหญ่ร่วมลงทะเบียนฉีดวัคซีนกันให้มากที่สุดเพื่อผ่านวิกฤตไปด้วยกัน


23 พฤษภาคม 2564 ณ ชุมชนแฟลตการเคหะแห่งชาติ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกอบจ.สงขลา และนายกสมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา นำทีมร่วมแบ่งปันข้าวกล่อง น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และของใช้จำเป็น เพื่อมอบให้แก่พี่น้องประชาชนชาวชุมชนแฟลตการเคหะแห่งชาติ และชุมชนใกล้เคียงเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณมยุรี ผาณิตพจมาน (อาม่ามยุรี ร้านยงนำ) และผู้ร่วมสนับสนุนจากหลายภาคส่วนที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร กล่าวถึงกิจกรรมแจกข้าวเพื่อช่วยเหลือชาวหาดใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยได้รับการสนับสนุนจากอาม่ามยุรี ร้านยงนำ มอบเงินจำนวน 1 แสนบาท ในการดำเนินการและได้กำชับให้มีการสั่งข้าวกล่องจากร้านในพื้นที่รอบแฟลตการเคหะฯ หลายๆร้านเพื่อกระจายรายได้ให้ทั่วถึง วันนี้มีข้าวกล่องมากกว่า 2,000 ชุด มีน้ำดื่ม 3,000 ขวด หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ครีมอาบน้ำ รวมถึงขนม กาแฟ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสมาคมเอสเอ็มอีฯ จากกลุ่มเพื่อนๆ มาช่วยเพิ่มเติมทำให้ได้สิ่งของที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

สำหรับอาหารปรุงสุกนอกจากแจกจ่ายให้ชาวชุมชนแฟลตเคหะฯ ที่มารับด้วยตัวเองแล้ว ส่วนหนึ่งยังมอบหมายให้ทีมงานนำไปให้กับโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดธรรมสากล และพื้นที่อื่นๆ อีกด้วย ที่ผ่านมาในฐานะฝ่ายบริหารของอบจ.สงขลา ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่หาดใหญ่เป็นหลักได้เข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูหาดใหญ่กับทุกภาคส่วน รวมถึงร่วมกับสมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา กับเพื่อนนักธุรกิจจิตอาสาร่วมให้การช่วยเหลือสนุบสนุนการทำงานของทุกกลุ่มทั้งหน่วยกู้ภัย โรงพยาบาล และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยตรง ทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ แจกจ่ายอาหารและสิ่งของจำเป็น

พร้อมกันนี้เลขาฯนิพัฒน์ ยังได้เน้นย้ำว่าขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมกันลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้มากที่สุด เมื่อมีผู้ลงทะเบียนมากจังหวัดสงขลาก็จะได้โควต้ามากขึ้นด้วย ซึ่งตนเองฉีดมาแล้วไม่ได้มีผลกระทบอะไรแถมยังมีผลดีอีกด้วย จึงขอเน้นย้ำว่าถ้าเราอยากให้หาดใหญ่กลับมาคึกคัก อยากให้ธุรกิจการท่องเที่ยวขับเคลื่อนได้เต็มที่ต้องมาร่วมกันลงทะเบียนฉีดวัคซีน แล้วเราจะได้กลับมาปลดหน้ากากส่งยิ้มให้กันได้อย่างมีความสุขอีกครั้ง

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกอบจ.สงขลา และนายกสมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา