​ผู้ว่าฯ เปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรที่นาหม่อม


2 มิ.ย. 2564

ผู้ว่าฯสงขลา เปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ

(2 มิ.ย.64) เวลา 9.00 น. ณ โรงเรียนบ้านนาทองสุก อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานในพิธีเปิด โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา โดยมีพล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว. สงขลา นายกฤชณัทท พลรัตน์ นายอำเภอนาหม่อม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการอำเภอนาหม่อม และเจ้าหน้าที่ อส. อสม. เข้าร่วมในพิธี

นายกฤชณัทท พลรัตน์ นายอำเภอนาหม่อม กล่าวรายงานว่า กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ กระทรวงยุติธรรม กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมหารือแนวทางการบูรณาการเสริมสร้างชุมชนเข้มแข็ง ปลอดภัย จากยาเสพติด และมอบหมายให้ ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอนาหม่อม ดำเนินการ "โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร" ตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน หมู่บ้าน เน้นเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เข้าใจและรับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด และเพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดผู้เสพยาเสพติด โดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน

ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอนาหม่อม จึงได้พิจารณาคัดเลือก หมู่ที่ 4 บ้านนาทองสุก ตำบลทุ่งขมิ้น อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ยังมีปัญหายาเสพติดระบาดที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน จึงคัดเลือกพื้นที่ดังกล่าวให้เข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้ โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนจะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการ เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2564

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว จิรพัฒน์ - นฤมล /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา