อบจ.สงขลา ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 7 แสนตัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบรมราชินี


3 มิ.ย. 2564

นายกอบจ.สงขลา นำคณะผู้บริหาร ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และประชาชนในพื้นที่ ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กุ้งก้ามกราม ปลาตะเพียน จำนวน 7 แสนตัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ 3 มิถุนายน 2564


(3 มิ.ย. 64) นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นำคณะผู้บริหาร ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กุ้งก้ามกราม และปลาตะเพียน จำนวน 700,000 ตัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ภายใต้โครงการผลิตสัตว์น้ำเพื่อปล่อยสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ 3 แห่ง ได้แก่ จุดที่ 1 สถานที่แก้มลิง หมู่ที่ 1 ต.ชะแล้ ปล่อยปลาตะเพียน จำนวน 1 แสนตัว จุดที่ 2 แก้มลิง หมู่ที่ 2 ต.บางเขียด ปล่อยปลาตะเพียน จำนวน 1 แสนตัว และจุดที่ 3 บริเวณวัดแหลมหาด หมู่ที่ 6 ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ ปล่อยกุ้งก้ามกราม จำนวน 5 แสนตัว พร้อมมอบเครื่องวัดอุณหภูมิ และหน้ากากอนามัย ให้กับ อสม.ซึ่งเป็นบุคลากรด่านหน้าในชุมชุนอีกด้วย

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ 3 มิถุนายน 2564 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จึงได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อเป็นการพร้อมใจกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และแสดงความสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ที่พระองค์ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณีกิจไว้เป็นอเนกประการ ด้วยพระวิริยะอุตสาหะ ความจงรักภักดีจนเป็นที่ประจักษ์แก่ผองพสกนิกร ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้ตระหนักถึงความสำคัญของการฟื้นฟูทรัพยากรประมงในทะเลสาบสงขลา และแหล่งน้ำธรรมชาติต่างๆ

ทั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องกันมาอย่างยาวนาน เพื่อช่วยฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ให้กลับสู่แหล่งน้ำเพื่อให้ปริมาณสัตว์น้ำเพิ่มขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ช่วยสร้างรายได้ ตลอดจนความเป็นอยู่ที่ดีให้กับชุมชนประมง รวมไปจนถึงความมั่นคงทางอาหาร พร้อมฝากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งทรัพยากรทางธรรมชาติให้คงอยู่สืบไป

สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เสด็จพระราชสมภพ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2521 ทรงได้รับการสถาปนาเป็นสมเด็จพระราชินี ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ต่อมา เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สถาปนาพระอิสริยยศขึ้นเป็น สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี พระราชินีองค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์จักรี

สุธิดา พฤกษ์อุดม // สวท.สงขลา รายงาน 3 มิ.ย.64