ศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับผู้ต้องหาคดีวางระเบิดสถานีรถไฟจะนะแล้ว 2 คน


25 พ.ค. 2559

ศาลจังหวัดนาทวีออกหมายจับผู้ต้องหาคดีวางระเบิดหน้าสถานีรถไฟจะนะแล้ว 2 คน

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถจักรยานยนต์บอมบริเวณหน้าสถานีรถไฟจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือ  ร.ต.อ.ยอดชาย บุญส่ง รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.จะนะ และ ด.ช.อาหมัดยาซีน หมัดซัน อายุ 4 ขวบ นอกจากนี้ยังมีตำรวจและชาวบ้านบาดเจ็บอีกรวม 15 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 59 ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดวันที่ 25 พ.ค. 59 พนักงานสอบสวน สภ.จะนะ ได้รวบรวมหลักฐานและพยานแวดล้อม ก่อนที่จะขออนุมัติศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในคดีนี้แล้ว 2 คน ประกอบด้วย นายอิบรอเฮม หรือ เย๊ะ สุไหงบารู อายุ 26 ปี ชาว ต.ปิตูมุดี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ส่วนอีกคนเป็นการออกหมายจับผู้ชายตามภาพสเก็ตช์

โดยทั้งคู่ถูกแจ้งรวม 5 ข้อหา คือ ร่วมกันก่อการร้ายฯ , ร่วมกันเป็นอั้งยี่ฯ , สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปเป็นซ่องโจรเพื่อก่อการร้ายฯ , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดฯ และ ร่วมกันขนย้ายระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ นายอิบรอเฮม หนึ่งในคนร้ายที่ถูกออกหมายจับนั้น ขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่ศูนย์ซักถาม หน่วยข่าวกรองทางทหารส่วนหน้า ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังจากที่เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ถูกเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม และจับกุมได้ขณะกบดานอยู่ในพื้นที่ ม.3 บ้านท่าล้อ อ.จะนะ จ.สงขลา พร้อมกับ นายอารง สะอิ ชาว ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา แต่เป็นการจับกุมตามหมายจับ ป.วิอาญา ในคดีอื่นเท่านั้น ส่วนคดีวางระเบิดหน้าสถานีรถไฟจะนะ ขณะนั้นยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามหมายจับชายตามภาพสเก็ตช์ดังกล่าวคาดว่า น่าจะเป็น นายอารง เช่นเดียวกัน

สำหรับประวัติของทั้ง 2 คน พบว่า นายอิบรอเฮม เป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา 3 หมาย ส่วน นายอารง มีหมายจับ ป.วิอาญา 4 หมาย และเป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับสั่งการ และระดับปฏิบัติการในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาได้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการโจมตีเจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 เสียชีวิต 3 นาย และบาดเจ็บ 1 นาย ขณะกำลังก่อสร้างห้องน้ำให้มัสยิดในพื้นที่ ม.1 ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และโจมตีพระภิกษุขณะบิณฑบาตมรณภาพ 1 รูป และประชาชนเสียชีวิต 2 คน ในพื้นที่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 57

82.jpg81.jpg80.jpg