​ผู้ว่าฯ ตรวจเยี่ยมและติดตามการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 วันแรกในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่


7 มิ.ย. 2564

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตรวจเยี่ยมและติดตามการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด 19 ในกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง เป็นวันแรก ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

(7 มิ.ย. 64) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการให้บริการฉีดวัคซีนแอสตร้าซิเนก้า และซิโนแวค ในกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง ที่ได้ลงทะเบียนผ่านไลน์หมอพร้อม เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งจะช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหา ลดจำนวนผู้ป่วย ลดความรุนแรงเมื่อมีการติดเชื้อ ป้องกันการเสียชีวิต และยุติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ณ สนามกีฬาจิระนคร เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีวงดนตรีออแคสตร้า มาคอยบรรเลงเพลงให้ผู้เข้ารับวัคซีนได้รู้สึกผ่อนคลาย และลดความตึงเครียดระหว่างรอรับวัคซีนป้องกันโควิด-19

สำหรับยอดการฉีดวัคซีนที่บริเวณสนามกีฬาจิระนครเทศบาลนครหาดใหญ่ แห่งนี้รับการจัดสรรวัคซีนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง จำนวน 581 โดส ซึ่งหากรวมตั้งแต่วันที่ 7-13 มิ.ย. จุดบริการนี้ได้รับจัดสรรวัคซีน 2,842 โดส ขณะที่ประมาณการณ์ยอดวัคซีนของจังหวัดสงขลา รอบ 7-19 มิ.ย. จะได้รับวัคซีนทั้งแอสตร้าซิเนก้า และซิโนแวค ประมาณ 27,500 โดส

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินทางต่อไปยังเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการให้บริการฉีดวัคซีนแอสตร้าซิเนก้า และซิโนแวค ในกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ส่วนบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ-กลุ่มเสี่ยงโรคประจำ มารอรับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องท่ามกลางมาตรการป้องกันโรคโควิด19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องผ่านการคัดกรอง ทั้งการยืนยันนัดคิว การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีจุดบริการล้างมือด้วยแจลแอลกอฮอล์ และ ตรวจวัดความดัน ซักประวัติเบื้องต้นก่อนเข้าสู่บริเวณภายในอาคารนั่งรอฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 โดยมีทีมแพทย์และพยาบาล รวมทั้ง อสม. คอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้ารับวัคซีนด้วย

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/เรียบเรียง สทท.สงขลา/ข้อมูล สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา