ลองปลูกผักวาซาบิเมืองไทย นึกว่าหายาก ที่แท้แถวบ้านก็มีขายเกลื่อนตลาด


11 มิ.ย. 2564


ก่อนโควิดระบาดรอบใหม่ แอดฯ มีโอกาสพาครอบครัวทัวร์ภาคตะวันออก เที่ยวตลาดโรงเกลือ ซึ่งก็ . . . นะ แต่ได้รู้ว่าเป็นยังไง ขากลับแอดฯ แวะทานมื้อเที่ยงร้านหนึ่ง เขาหยิบผักแกล้มมาให้จานหนึ่ง เป็นผักที่ไม่ค่อยคุ้นสักเท่าไหร่ เลยชิมดู (แอดฯ ชอบชิมของแปลก) พอชิมแล้ว โอ้ววว นี่มันวาซาบินี่ !!! มันเป็นไปได้ยังไง สอบถามเจ้าของร้าน บอกว่าเป็นผักกาดหิ่น ก็เลยเริ่มหาข้อมูล หาแหล่งซื้อออนไลน์ จะเอามาปลูกที่หาดใหญ่ด้วย

จนในที่สุด ก็ได้แหล่ง สั่งมาหลายผักเลย เน้นผักกาดหิ่นนี่แหละ สั่งมาหลายซองเลย 555555 (พบของแปลก) ก็เลยรื้อฟื้นการปลูกผักที่ริมระเบียงอีกที จนได้ปลูกสมใจ เมื่อปลูกแล้วป้าข้างบ้านมาบอกว่า เหมือนผักขมจีน อ๊ะ!!!! ผักขมจีนแมวอะไร สั่งมาจากอีสาน ผักกาดหิ่นชัด ๆ เลยให้ป้าแกเด็ดชิม พอชิมแกก็ยิ่งมั่นใจ บอกว่าใช่เลย พันนี้แหละเขาเอาไปต้มจับจ่าย หะ!!! จับจ่ายที่เขาต้มขายกันเนี๊ยนะ ใช้ผักไอ้นี่

เลยมาหาข้อมูลอีกที จนถึงบางอ้อ https://www.facebook.com/maledpak/photos/a.2287334... เขาบอกว่า "ผักชุนฉ่ายจะมีกลิ่นขึ้นจมูกแบบวาซาบิ.ผักชุ่นฉ่ายนั้นมีชื่อเรียกหลายชื่อ เช่น ผักกาดไร่ ผักกาดสร้อย.ผักกาดหิ่น.ผักกาดเขียวน้อย.ผักชุนฉ่าย.ผักขมจีน"

ถึงบางอ้อ อ้อ มันอันเดียวกัน

อุส่าห์ซื้อผักไกลเป็นพัน ๆ กิโล นึกว่าจะได้ผักแปลก ๆ ที่ไหนได้ . . .