ผู้ว่าฯ ประชุมเข้มนายอำเภอย้ำมาตรการป้องกันโควิด พร้อมขอวัคซีนเพิ่มดันสงขลาเป็นเมืองท่องเที่ยว


12 มิ.ย. 2564

จังหวัดสงขลา เร่งหารือซักซ้อมบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

(12 มิ.ย.64) ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานการประชุมหารือซักซ้อมบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายอำเภอ ทั้ง 16 อำเภอ ในจังหวัดสงขลา เข้าร่วมประชุมหารืออย่างพร้อมเพรียง

โดยการประชุมวันนี้ จังหวัดสงขลาได้ร่วมหารือการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กับนายอำเภอ ทั้ง 16 อำเภอในจังหวัดสงขลา ซึ่งมีประเด็นหลักๆ อาทิ ให้นายอำเภอทุกอำเภอกำชับการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ให้เข้มงวดขึ้น ทั้งเรื่องการลักลอบจัดกิจกรรมที่จังหวัดห้ามในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ไม่ว่าจะเป็น การจัดเลี้ยงที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก การขายสุราหรือสิ่งมึนเมาในร้านอาหาร และ นั่งดื่มในร้าน การฝ่าฝืนไม่สวมหน้ากากอนามัย และกำชับให้เข้มงวดการนั่งรับประทานอาหารในร้านให้เป็นปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ประเด็นการลักลอบเข้ามาในพื้นที่ของแรงงานต่างด้าว และเรื่องของการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน โดยให้เน้นย้ำกับทางผู้ประกอบการให้จัดระบบแรงงานในปกครองให้ดีที่สุด เพื่อลดการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้พูดถึงเรื่องของวัคซีนในจังหวัดสงขลา โดยทางจังหวัดเองได้หารือกับ ศบค.ชุดเล็ก ในการผลักดันให้จังหวัดสงขลาเข้าไปในกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยวเพื่อจะได้รับวัคซีนเพิ่ม และสามารถทยอยฉีดให้ประชาชนได้รวดเร็วขึ้น ขณะเดียวกัน ศบค.ส่วนกลาง อนุญาตให้ท้องถิ่นสามารถจัดซื้อวัคซีนได้แล้ว ทั้งนี้หากระเบียบหรือเงื่อนไขของการจัดซื้อวัคซีนมีความชัดเจน ทางท้องถิ่นเองก็พร้อมจะดำเนินการจัดซื้อวัคซีน

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว วิทยา – จิรพัฒน์ /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา