​อบจ.สงขลา ร่วมลงพื้นที่นาทวี ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19


15 มิ.ย. 2564

15 มิถุนายน 2564 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกอบจ.สงขลา และนายกสมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางสาวปรินดา ปาลาเร่ เลขานุการนายก อบจ.สงขลา และสมาชิกสภาอบจ.สงขลาในพื้นที่อำเภอนาทวี ร่วมกับกองทัพบก สสจ.สงขลา พสบ.187 นายอำเภอนาทวี รพ.นาทวี กรรมการสมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา และหน่วยงานราชการในอำเภอนาทวี ร่วมกิจกรรมออกให้ช่วยเหลือ และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบอันเกิดจากการระบาดของโรคโควิด-19


โดยมีพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย พล.ต.สิรภพ ศุภวานิช ผบ.พล.พัฒนา 4 ในการนำข้าวสารจำนวน 339 ชุด และดื่มจำนวน 3,000 ขวด พร้อมด้วยหน้ากากอนามัย และผลิตผลทางการเกษตร เพื่อการบริโภค โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากราคาพืชผลตกต่ำด้วยการรับซื้อฟักทองจากสวนเกษตรกร เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในอำเภอนาทวี

พร้อมกันนี้ กองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา จัดรถโรงครัวสนาม และรถปันสุขผลิตผลการเกษตรจากฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระบรมราชชนนี พันปีหลวง อ.คลองหอยโข่ง และโครงการทหารพันธ์ุดี ค่ายรัตนพล มาแจกจ่ายประชาชนที่มารอรับความช่วยเหลือ พร้อมทั้งจัดชุดปฏิบัติการ Army COVID Buster ฉีดพ่นไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 0.5% ทำความสะอาดฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่โรงพยาบาลนายทวี และพื้นที่ชุมชนใกล้เคียง เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดตามมาตราการโควิด-19 ของจังหวัดสงขลา และศบค.

ต่อจากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะให้กำลังใจแก่ประชาชนที่เข้ามานั่งรอรับการฉีดวัคซีนในบริเวณโรงพยาบาลนาทวี พร้อมมอบเตียงสนามจำนวน 16 เตียงพัดลม 100 กว่า ตัว มุ้ง แมสอานามัย และน้ำดื่มให้แก่โรงพยาบาลนาทวี โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลเป็นผู้รับมอบ