จังหวัดสงขลายังคงคุมเข้มพื้นที่เสี่ยงโควิด ๑๙ ทั้งในโรงงานอุตสาหกรรม ชุมชนเก้าเส้ง ป้อม๖ และติดตามกลุ่มมัรกัสที่ยะลามาคัดกรองโรค


19 มิ.ย. 2564

จังหวัดสงขลายังคงคุมเข้มพื้นที่เสี่ยงโควิด ๑๙ ทั้งในโรงงานอุตสาหกรรม ชุมชนเก้าเส้ง ป้อม๖ และติดตามกลุ่มมัรกัสที่ยะลามาคัดกรองโรค

วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่ห้องประชุม conference ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกับนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ นายแพทย์อิฏฐผล เอี้ยววงษ์เจริญ นายแพทย์ชำนาญการฝ่ายควบคุมติดต่อทั่วไป ร่วมแถลงข่าว “ทางรอดสงขลาฝ่าวิกฤตโควิด-19”

โดยได้มีการ สรุปสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสงขลา มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 152 ราย ส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์หลัก ประกอบด้วยโรงงานอุตสาหกรรม เรือนจำ ชุมชนและบุคคนในครอบครัว บุคคลที่รวมกลุ่มกันทำกิจกรรม และกลุ่มนักเรียนจากศูนย์มัรกัสยะลา สำหรับยอดสะสมในวันนี้ยอดสะสม ประมาณ 3,071 ราย สำหรับมาตรการในการดำเนินการภายในโรงงานอุตสาหกรรมได้นำระบบบับเบิ้ล แอนด์ซีลมาใช้ มีมาตรการการตรวจหาผู้ติดเชื้อให้ครอบคลุมมากที่สุด มีการตรวจแยกจผู้เสี่ยงต่ำ ผู้เสี่ยงสูง การจัดตั้งแฟคเทอรี้ ควอรันทีน พร้อมทั้งสนับสนุนให้ฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อลดการแพร่ระบาดในวงกว้าง ส่วนในชุมชน ได้มีการจัดล็อกดาวน์ ทั้งชุมชนเก้าเส้ง และป้อม 6 พร้อมทั้งออกคำสั่งสถานที่เสี่ยง สถานที่สาธารณะในจังหวัดสงขลา 8 แห่งได้แก่ หาดชลาทัศน์ สวนสองทะเล หาดสมิหลา แหลมสนอ่อน สนามลานว่าว ลานกิจกรรมสระบัว สวนเสรี สวนสาธารณะเมืองสงขลา ตั้งแต่เวลา 18.30 น.-05.00 น. และ ห้ามจำหน่ายจ่ายแจกสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามการมั่วสุมดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามกระทำการอื่นใดเป็นเหตุให้เกิดความเสี่ยงในการระบาดของโรคหรือเป็นเหตุให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ ประชาชนทุกรูปแบบ

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลายังแสดงความเป็นห่วงแก่ประชาชนให้ป้องกันตนเองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ระมัดระวังการฝ่าฝืนพระราชกำหนดที่ออกในสถานการณ์ฉุกเฉิน และเน้นย้ำเรื่องการปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดอย่างเคร่งครัดหากฝ่าฝืนจะมีบทลงโทษทันที

ภาพ / ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา