​สงขลา เลื่อนเปิดเทอมอีกรอบเป็น 12 ก.ค.64 หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดยังพุ่งไม่หยุด


23 มิ.ย. 2564

จังหวัดสงขลา ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พร้อมเร่งขยายโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ขณะที่การเรียนการสอนแบบ On site มีมติขยายเวลาเปิดเรียนเป็นวันที่ 12 กรกฎาคม 2564


(23 มิ.ย. 64) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมคณะการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 35/2564 เพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการสำคัญในการป้องกัน แก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 รวมถึงแนวทางการกักกันตัวสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร การประเมินโรงเรียนเพื่อพิจารณาเปิดการเรียนการสอนแบบ Onsite และการจัดตั้ง Local Quarantine ในพื้นที่อำเภอจะนะ และอำเภอนาทวี

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การประชุมหารือร่วมกันในวันนี้มีประเด็นหลักๆในเรื่องการเตรียมขยายโรงพยาบาลสนาม การเข้มงวดในการยกระดับดูแลชุมชน/หมู่บ้านในพื้นที่อำเภอต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีแรงงานจากโรงงานสงขลาแคนนิ่ง มีกลุ่มเสี่ยงต่างๆที่เข้าไปในพื้นที่ ตามมาตรการ Local Quarantine ในส่วนของโรงพยาบาลสนามได้มีการพูดคุยเพื่อขยายเตียงให้เพิ่มมากขึ้นในจุดที่เปิดโรงพยาบาลสนามไว้อยู่แล้ว รวมถึงสถานที่ที่จะปรับเป็นโรงพยาบาลสนามขึ้นมาใหม่ เพื่อใช้รองรับในกรณีที่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ได้ประสานให้แต่ละอำเภอตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่เพื่อใช้รองรับผู้ติดเชื้อในพื้นที่ของตนเอง

ส่วนแนวทางการเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบ On site ที่ประชุมได้มีมติให้ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสงขลา ประกาศเลื่อนการเปิดการเรียนการสอนจากวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เป็นวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เนื่องจากยังคงมีการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 ในพื้นที่ โดยระหว่างนี้ให้คณะกรรมการฝ่ายการศึกษาลงพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์ในสถานศึกษา ติดตามความเตรียมพร้อมของระบบ และขั้นตอนในการสร้างความปลอดภัยแก่นักเรียนและบุคลากร

สำหรับสถานการณ์การโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ของจังหวัดสงขลาในวันนี้ (23 มิ.ย. 64) มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น จำนวน 185 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 3,943 ราย ติดเชื้อในประเทศ 3,920 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 23 ราย พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1,558 ราย หายกลับบ้านแล้ว 2,369 ราย และเสียชีวิต 16 ราย

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา-จิรัชญา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา