โรงพยาบาลสนามศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ.ขยายพื้นที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มเติมอีกกว่า 400 เตียง


6 ก.ค. 2564

โรงพยาบาลสนาม (ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ. หาดใหญ่) เร่งปรับปรุงติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในคอนเวนชั่น ฮอล์ ขยายพื้นที่รองรับผู้ป่วยโควิด - 19 เพิ่มเติมอีกกว่า 400 เตียง

เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี (ICC Hat Yai) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกองกายภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รวมไปถึงผู้รับเหมา เร่งปรับปรุงติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในคอนเวนชั่น ฮอล์ จัดเตรียมพื้นที่ สำหรับการรองรับผู้ป่วยโควิด - 19 ที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นจากการติดเชื้อกลายพันธ์ และการแพร่ระบาดจากคลัตเตอร์ต่างๆ ในจังหวัดสงขลา โดยมีศักยภาพรองรับผู้ป่วยได้กว่า 400 เตียง ทั้งผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว และสีเหลือง ซึ่งเมื่อรวมกับพื้นที่เดิม ทั้งบริเวณศูนย์อาหาร และคอนเฟอร์เรนซ์ ฮอลล์ ซึ่งมีศักยภาพรองรับผู้ป่วยได้กว่า 200 เตียง รวมพื้นที่ทั้งหมดสามารถรองรับได้กว่า 600 เตียง โดยพื้นที่ส่วนขยายคอนเวนชั่น ฮอลล์ คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการได้ในเร็วๆ นี้

สำหรับภายในโรงพยาบาลสนาม ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้อย่างครบครัน โดยได้มีการจัดสร้างห้องอาบน้ำเพิ่มเติม ทั้งหญิง และชาย ,มีพื้นที่รับประทานอาหาร พร้อมอาหาร เครื่องดื่มบริการครบทุกมื้อ , มีระบบ Wi Fi อินเตอร์เน็ต, บริการจุดซักล้าง และเครื่องซักผ้า, จุดบริการอบฆ่าเชื้อ

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภายในโรงพยาบาลสนาม ได้มีการติดตั้งระบบเทคโนโลยีเพิ่มเติม ทั้งระบบกรองฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศ การแบ่งแยกพื้นที่ออกเป็นโซนปลอดภัย และโซนอันตราย การจัดการขยะติดเชื้อต่างๆ ตามมาตรฐานโรงพยาบาล การจัดการระบบน้ำเสียที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และชุมชนใกล้เคียง

ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี (ICC Hat Yai) พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนภารกิจเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด และดูแลผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด - 19 ให้หายเป็นปกติ พร้อมส่งเสริมการป้องกันตนเอง และรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม