ความคืบหน้าการก่อสร้างสะพาน14 ล.ข้ามคลองเตยหลังเลยสัญญามาเกือบครึ่งปี


27 พ.ค. 2559

สะพานข้ามคลองเตย ที่ถนนเพชรเกษม หน้าบิ๊กซีหัวรั้ว เขตนครหาดใหญ่ เป็นโครงการก่อสร้างของเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาการระบายน้ำที่ล่าช้าของคลองเตยที่บริเวณนี้ ซึ่งผู้บริหารหาดใหญ่ให้ข้อมูลว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นหลังเต่าทำให้การระบายน้ำล่าช้า

เทศบาลได้มีการก่อสร้างสะพานใหม่ โดยเริ่มสัญญาตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2558 และสิ้นสุดในวันที่ 2 มกราคม 2559 งบประมาณการก่อสร้าง 14.86 ล้านบาท โดยบริษัท ปักษ์ใต้ขนส่ง จำกัด เป็นดำเนินการสร้างในโครงการนี้ ปัจจุบันเลยระยะเวลาสัญญาจ้างมาเกือบครึ่งปีแล้ว

พื้นที่ตรงนี้ได้รับคำชี้แจงจากผู้บริหารถึงความล่าช้าว่าเกิดจากการไม่สามารถตอกเสาเข็มได้เนื่องจากเจ้าของอาคารข้างเคียงร้องเรียนว่าทำให้อาคารร้าว จึงต้องเปลี่ยนเป็นวิธีการเจาะเสาเข็มแทนทำให้การทำงานล่าช้ากว่ากำหนด นี่คือภาพล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ค.59 พื้นผิวสะพานฝั่งก่อสร้างเสร็จแล้ว มีคนงาน 2 คนกำลังผู้ลวดเหล็กเพื่อสร้างราวสะพาน 

เนื่องจากถนนเพชรเกษมเป็นเส้นทางสัญจรหลักของผู้ที่จะเข้ามายังเมืองหาดใหญ่ จึงมีการร้องเรียน มีการบ่นกันมาเยอะถึงความล่าช้าของโครงการดังกล่าว และนี่ก็กำลังเข้าสู่หน้าฝนแล้วปัญหาน้ำระบายไม่ทันช่วยเหนือคลองเตยในปีนี้คงยังแก้ไม่แล้วเสร็จ พี่น้องชาวหาดใหญ่ผู้ใช้ถนนทั้งหลายร้องเพลงรอกันไปก่อนและหวังว่าโครงการนี้เสร็จก่อนช่วงเลยระยะเวลาก่อสร้าง 1 ปีนะครับ 

[video-0]
นายกไพร ชี้แจงเหตุผลกับชาวบ้านเมื่อครั้งเริ่มสร้างสะพาน

46.jpg45.jpg44.jpg43.jpg42.jpg41.jpg40.JPG