เปิดโรงพยาบาลสนามบ้านพังเภา อำเภอสทิงพระ รองรับผู้ป่วยโควิด-19ได้กว่า 80 เตียง


14 ก.ค. 2564

จังหวัดสงขลาพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามบ้านพังเภา อำเภอสทิงพระ รองรับผู้ป่วยโควิด-19ได้กว่า 80 เตียง


(13 ก.ค.64) ที่ โรงพยาบาลสนามบ้านพังเภา อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมของการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งแรก ของอำเภอสทิงพระ ซึ่งจัดตั้งในอาคารเรียนเก่าของโรงเรียนบ้านพังเภา โดยการซ่อมแซมสถานที่และปรับปรุงภูมิทัศน์ พร้อมติดตั้งระบบต่างๆ เป็นโรงพยาบาลสนามที่สามารถรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 กลุ่มสีเขียว (อาการไม่รุนแรง) ได้จำนวน 80 เตียง

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวถึงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามบ้านพังเภาว่า ถือเป็นการร่วมแรงร่วมใจของชาวสทิงพระทุกภาคีเครือข่าย ทั้งปกครอง โรงพยาบาล สาธารณสุข ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น อสม. ประชาชน และส่วนราชการอื่นๆ มาร่วมกันปรับปรุงอาคารเรียนซึ่งถูกทิ้งร้างไว้เป็นเวลานาน และได้ลงเงินปรับปรุงอาคารเรียนแห่งนี้เพื่อจัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม เบื้องต้นจะรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จากโรงพยาบาลสทิงพระมารักษาตัว โดยเฉพาะผู้ป่วยสีเขียว (อาการไม่รุนแรง) จากนั้นจะรับผู้ป่วยตามการบริการจัดการโดยสาธารณสุขจังหวัดสงขลา

ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามบ้านพังเภา ถือว่ามีความพร้อม ทั้งเรื่องระบบการบริหารจัดการ ที่พักของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย ห้องน้ำ กล้องวงจรปิด อุปกรณ์ด้านการแพทย์ที่จำเป็น และบุคลากรประจำหน่วย นอกจากนี้มีหลายหน่วยงานนำสิ่งของจำเป็นมามอบเพิ่มเติมด้วย ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งภายในเย็นวันนี้จะมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสทิงพระเข้ามารักษาตัว อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาย้ำว่า มีเตียงรองรับเพียงพอสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดสงขลา แต่เพื่อการไม่ประมาทและเพื่อการบริหารจัดการที่สะดวกรวดเร็ว จึงมีนโยบายให้ดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในทุกอำเภอ

ผู้สนใจร่วมบริจาคสามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาสทิงพระ เลขบัญชี 923-0-41194-9 เงินบริจาค รพ.สทิงพระ สอบถามเพิ่มเติม โทร 074-397112

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว จิรพัฒน์ – จิรัชญา /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา