ทำไม WordPress ถึงควรเป็นตัวเลือกแรกสำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ


16 ก.ค. 2564

ทำไม WordPress ถึงควรเป็นตัวเลือกแรกสำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ

นี่คือโลกในยุคดิจิทัลและทุกคนต่างก็เล่นอินเทอร์เน็ต การทำธุรกิจออนไลน์เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อความสำเร็จในระยะยาว หากคุณมีสินค้าที่จะขาย คุณจะกำหนดอีคอมเมิร์ซของคุณเองได้อย่างไร แน่นอนว่าคุณสามารถลงชื่อสมัครใช้บัญชีผู้ขายอย่าง Amazon เพื่อแสดงรายการผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของคุณที่นั่นได้ แต่นั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดหรือไม่ เราไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะมีทางเลือกอื่นที่ดีกว่าอย่างการใช้ WordPress หลายคนคิดว่า WordPress เป็นเพียงแพลตฟอร์มสำหรับบทความ แต่มันมีมากกว่านั้นมาก สามารถใช้งานได้หลากหลาย ด้วยความรู้เพียงเล็กน้อย คุณสามารถเปลี่ยนให้เป็นอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ

WordPress สำหรับอีคอมเมิร์ซ

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ WordPress ที่ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับอีคอมเมิร์ซของคุณ คุณรู้หรือไม่ว่า WordPress ซึ่งเป็นระบบจัดการเนื้อหา (CMS) ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนอินเทอร์เน็ตนั้นใช้งานได้ฟรีทั้งหมด นั่นเป็นข่าวดีสำหรับทุกคน แม้ว่าคุณจะได้รับซอฟต์แวร์ฟรี แต่คุณต้องจ่ายเงินสำหรับชื่อโดเมนและบริการเว็บโฮสติ้ง คิดว่าโฮสติ้งเป็นบ้านสำหรับเว็บไซต์ของคุณบนอินเทอร์เน็ตก็ได้ คุณสามารถรับชื่อโดเมนได้อย่างง่ายดายในราคาประมาณ 300-500 บาทตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ยังมีบริษัทมากมายที่ให้โดเมนฟรีแก่คุณหากคุณซื้อเว็บโฮสติ้งจากบริษัทเหล่านั้น หรืออีกช่องทางหนึ่งในการหารายได้เสริม เพื่อที่คุณจะนำเงินมาซื้อโดเมน บาคาร่า เว็บไหนดี ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่คุณสามารถเลือกสรร ลงทุนได้ คุณจะเห็นว่าเว็บโฮสติ้งมีหลายระดับ ยิ่งคุณต้องการคุณสมบัติมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งต้องเสียเงินมากขึ้นเท่านั้น คุณสามารถเริ่มต้นด้วยเงินเพียง 100 บาทต่อเดือนหรือมากกว่านั้นก็ได้ ราคานี้สามารถไปได้ถึงหลักแสนต่อเดือน ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณและเป็นสิ่งที่คุณต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง

ปลั๊กอินของ WordPress

ตามค่าเริ่มต้น WordPress เป็นซอฟต์แวร์ที่ยอดเยี่ยมในการสร้างเว็บไซต์ต่าง ๆ ให้เป็นระบบ แต่ถ้ามันไม่เหมาะกับความต้องการของคุณ คุณก็แค่ใส่ปลั๊กอินเข้าไป คิดว่าปลั๊กอินเป็นเหมือนส่วนเสริมขนาดเล็ก บิทของรหัสที่ปรับปรุงการทำงานโดยรวมของ WordPress และมีปลั๊กอินหลายร้อยแบบให้เลือก คุณต้องการอะไรในการจัดการสินค้าในคลังของคุณ WordPress ก็มีปลั๊กอินสำหรับสิ่งนั้น ปลั๊กอินสำหรับการสื่อสารกับลูกค้าของคุณก็มี การจัดการรายได้ของคุณก็มีปลั๊กอินสำหรับสิ่งนั้นด้วย WordPress นั้นยอดเยี่ยมมาก ปลั๊กอินทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก และการเลือกสิ่งที่ถูกต้องจะทำให้ร้านค้าของคุณแข็งแกร่งและใช้งานง่าย นี่คือบางส่วนของปลั๊กอินอีคอมเมิร์ซที่มีประโยชน์ที่สุดสำหรับ WordPress

  • WooCommerce นี่คือปลั๊กอินอีคอมเมิร์ซที่ใช้บ่อยที่สุดสำหรับ WordPress คุณสามารถตั้งค่าและจัดการร้านค้าทั้งหมดได้ด้วยปลั๊กอินเพียงตัวเดียว นอกจากนี้ยังดูแลหลายสิ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างร้านค้าที่ดีได้ เช่น ความปลอดภัย การตอบสนองของร้านค้า ช่องทางการชำระเงิน บทวิจารณ์ การจัดการสินค้าในคลัง และอื่น ๆ อีกมากมาย
  • Easy Digital Downloads หากคุณต้องการขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัล (เพลง หลักสูตรต่าง ๆ อีบุ๊ก กราฟิกอาร์ต และอื่น ๆ) แทนผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ใช่หรือไม่ ปลั๊กอินนี้ช่วยคุณได้ ใช้งานง่ายและมาพร้อมกับการสนับสนุนส่วนขยายมากมาย เช่น ช่องทางการชำระเงิน การชำระเงินประจำ บทวิจารณ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย
  • MemberPress นี่อาจเป็นส่วนขยายอีคอมเมิร์ซที่ดีที่สุดหากคุณขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัลตามการสมัครรับข้อมูล การจ่ายสำหรับการดู หรือแผนการเป็นสมาชิก

ธีมของ WordPress

การเลือกธีมเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณจะทำในขณะที่คุณตั้งค่าร้านค้าอีคอมเมิร์ซของคุณบน WordPress ธีมจะกำหนดรูปลักษณ์และการทำงานของเว็บไซต์ของคุณ ทำให้เว็บไซต์ของคุณน่าสนใจและใช้งานง่าย (นึกถึงเมนู แถบด้านข้าง เลย์เอาต์การค้นหา เป็นต้น) กระบวนการของผู้เข้าชมที่เปลี่ยนเป็นลูกค้าขึ้นอยู่กับความง่ายในการโต้ตอบกับเว็บไซต์ของคุณ ธีมที่เหมาะสมสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาได้ ธีมต้องเรียบง่าย สวยงาม และใช้งานง่าย ไม่ควรอัดแน่นไปด้วยข้อมูลมากมาย ในทางกลับกันกิจกรรมทั้งหมดต้องมีการเชื่อมโยงไปที่หน้าเว็บและการซื้อผลิตภัณฑ์ควรเสร็จสิ้นภายในไม่กี่คลิก มีธีม WordPress มากมายที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงอีคอมเมิร์ซ ทั้งแบบฟรีและมีค่าใช้จ่าย

ความปลอดภัยและการสนับสนุน

ความปลอดภัยเป็นส่วนสำคัญของเว็บไซต์ทุกแห่ง แต่เมื่อพูดถึงเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ความสำคัญของเว็บไซต์ก็เพิ่มขึ้นถึงสิบเท่า เนื่องจากเว็บไซต์ดังกล่าวจำเป็นต้องจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า รวมถึงบันทึกธุรกรรมทางการเงิน ตามค่าเริ่มต้น WordPress มีความปลอดภัยสูง ซึ่งมีมานานแล้วและได้รับการอัปเกรดมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่เพียงเท่านั้นทีมงานยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อหาวิธีใหม่ในการทำให้แพลตฟอร์มมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นั่นเป็นข้อสรุปส่วนหนึ่งของ WordPress สำหรับการรักษาความปลอดภัยร้านค้าอีคอมเมิร์ซของคุณ แต่คุณก็ควรใช้เวลาศึกษาเพื่อให้แน่ใจว่าความปลอดภัยของเว็บไซต์ของคุณอยู่ในระดับสูงสุด คุณสามารถทำได้โดย

  • อัปเดตซอฟต์แวร์ (รวมถึงธีมและปลั๊กอิน) อยู่เสมอ
  • สำรองข้อมูลทั้งเว็บไซต์เป็นระยะ
  • การติดตั้งไฟร์วอลล์
  • จำกัดจำนวนครั้งในการเข้าสู่ระบบ

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ WordPress มีมานานแล้วและมีผู้ใช้หลายล้านคน การสร้างและใช้งานร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จบน WordPress นั้นไม่ง่ายเหมือนการสร้างเว็บไซต์อื่น เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้วคุณจะต้องเจอกับปัญหาบางอย่าง มีแหล่งข้อมูลมากมายที่จะช่วยคุณได้ สิ่งที่คุณต้องทำคือทำการค้นหาจากอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว แล้วปัญหาของคุณจะได้รับการแก้ไข อีกหนึ่งประเด็นก็คือ หากคุณมีปัญหากับ WordPress มีโอกาสสูงที่จะมีใครบางคนเจอปัญหาเดียวกับคุณ และมีวิธีแก้ปัญหาบนอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว

หัวใจสำคัญของ WordPress คือแพลตฟอร์มบทความ คุณสามารถใช้สิ่งนี้เพื่อประโยชน์ของคุณ เราแนะนำให้เริ่มบล็อกบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณสามารถอธิบายผลิตภัณฑ์ของคุณได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ด้วยการนำระบบ SEO ไปใช้ในเนื้อหาของคุณ คุณสามารถดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าหลายพันคนได้ ประโยชน์ของ WordPress อื่น ๆ เช่น มีส่วนร่วมกับลูกค้าของคุณ สร้างการรับรู้ของแบรนด์ และที่สำคัญที่สุดคือการตลาดฟรี