ขนส่งจังหวัดสงขลาทดลองเปิดใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งใหม่ ที่ประมงใหม่เป็นวันแรก


28 ธ.ค. 2558

สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา ทดลองเปิดใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งใหม่ที่บริเวณประมงใหม่เป็นวันแรก พร้อมเร่งพัฒนาการบริการสู่ความสมบูรณ์แบบ

28 ธันวาคม 2558 ขนส่งจังหวัดสงขลา กำหนดเปิดใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสงขลา ซึ่งกำหนดให้รถโดยสารประจำทาง ในเส้นทางหมวด 2 ซึ่งเป็นรถที่วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ, รถหมวด 3 วิ่งระหว่างจังหวัด และรถหมวด 4 ภายในจังหวัดสงขลาที่วิ่งระหว่างอำเภอ โดยเริ่มต้นจากอำเภอเมืองสงขลา หรือผ่านและมีจุดจอดในอำเภอเมืองสงขลา จะต้องเข้าใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสงขลาทุกคัน ซึ่งการเปิดในระยะแรก จะเป็นช่วงทดลองเปิดใช้สถานีขนส่งผู้โดยสาร และจะเปิดเต็มรูปแบบหลังจากมีการประกาศจัดตั้งเป็นสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสงขลาเรียบร้อยแล้ว

สำหรับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสงขลา มีความพร้อมในการรองรับเป็นจุดจอดรถโดยสารทุกเส้นทาง โดยมีการจัดช่องรถโดยสารที่ชัดเจน มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทั่วบริเวณอาคารผู้โดยสาร และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองของประชาชน จะได้จัดให้มีรถโดยสารที่สามารถเข้าสู่ตัวเมืองได้สะดวก ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 074-330251 ได้ในวันและเวลาราชการ สำหรับโครงการก่อสร้างสถานีขนส่งจังหวัดสงขลา ได้รับอนุมัติงบประมาณดำเนินการโครงการก่อสร้างสถานีขนส่งจังหวัดสงขลาแห่งใหม่บริเวณท่าเรือประมงใหม่ (ท่าสะอ้าน) วงเงิน 60 ล้านบาท เพื่อเป็นศูนย์รวมและเชื่อมต่อการขนส่งในจังหวัดสงขลาและเป็นการจัดระเบียบการจราจรและการคมนาคมขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และทางจังหวัดสงขลายังได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวเร่งดำเนินการขยายถนนสายต่างๆ ให้เชื่อมโยงกับสถานีขนส่งแห่งนี้ด้วย

 

23.jpg24.jpg25.jpg
เยาวเรศ มณีพันธุ์ //ข่าว 
ไกรวุฒิ พรหมสุทธิ์ / มุสตารี มะ //ภาพ 
กองวิชาการและแผนงาน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.songkhlacity.go.th