กองบิน 56 มอบห้องน้ำให้กับโรงเรียนบ้านโคกพะยอมงบประมาณกว่า 1 แสนบาท(มีคลิป)


28 พ.ค. 2559

กองบิน 56 มอบห้องน้ำให้กับโรงเรียนบ้านโคกพะยอมงบประมาณกว่า 1 แสนบาท

เมื่อเวลา 13.30น.วันนี้ 27 พ.ค. 59 ที่โรงเรียนบ้านโคกพยอม ม.5 ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง นาวาเอก พฤทธิ์  ตึกสุอินทร์ ผู้บังคับการกองบิน 56 นำข้าราชการทหารของกองบิน 56 เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านโคกพะยอม เพื่อส่งมอบห้องน้ำห้องสุขาให้กับโรงเรียนบ้านโคกพะยอม ตามโครงการ พัฒนาและปรับปรุงสภาพแวดล้อม ตามนโยบายกองกองทัพอากาศ โดยมี นางณัชชา บุญสิริธนา ผอ.โรงเรียนบ้านโคกพยอม พร้อม อาจารย์และเด็กนักเรียนให้การต้อนรับ

98.jpg

สำหรับโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนเปิดสอนชั้น ปฐมวัยถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด89 คน ซึ่งเป็นโรงเรียนเล็ก ทางกองบิน 56 เร็งเห็นความสำคัญของสุขภาพของเด็ก จึงได้มาสร้างห้องน้ำเก่าที่ทรุดโทรมให้เป็นห้องน้ำใหม่ให้กับเด็กนักเรียนโดยใช้งบประมาณ กว่า หนึ่งแสนบาทเพื่อ สร้างห้องน้ำใหม่ให้กับโรงเรียน บ้านโคกพยอม

นาวาเอกพฤทธิ์  ตึกสุอินทร์ ผู้บังคับการกองบิน 56 กล่าวว่า ทางกองทัพอากาศมีนโยบายให้หน่วยทหารต่างๆที่อยู่ในพื้นที่ทั่วประเทศ  ให้ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนเรื่องโครงสร้างพื้นฐานเช่น ที่อยู่อาศัย ห้องสุขขา  ห้องสมุด  ถังเก็บน้ำ ลานกีฬา และอื่นๆและจะเน้นการช่วยประชาชนเป็นสวนรวม

ขณะที่นางณัชชา บุญสิริธนา ผอ.โรงเรียนบ้านโคกพยอม และเด็กนักเรียน กล่าวขอบคุณกองบิน 56 และกองทัพอากาศ ที่เข้ามาช่วยเหลือสร้างห้องสุขขาให้กับโรงเรียนบ้านโคกพยอมในครั้งนี้ 

97.jpg96.jpg95.jpg94.jpg