​"เจษฎา จิตรัตน์" ลูกหม้อชายแดนใต้ย้ายจากนราฯ เป็นผู้ว่าราชจังหวัดสงขลา คนใหม่


1 ต.ค. 2564

โผรอบแรกของการโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย แทนตำแหน่งที่เกษียณและโยกย้ายตามวาระ ส่วนของจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ทำหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา 2 ปีมีคิวเกษียณในวันที่ 30 กันยายนนี้ และชื่อของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนใหม่ก็ออกมาแล้วนั่นคือ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส

ข้อมูลเบื้องต้นที่พอหาได้ นายเจษฎา จิตรัตน์ พื้นเพเป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำงานปกครองในพื้นที่ชายแดนใต้มายาวนาน เคยเป็นนายอำเภอสุไหงโก-ลก นายอำเภอบาเจาะ นายอำเภอศรีสาคร นายอำเภอระแงะ นราธิวาส นายอำเภอรัตภูมิ นายอำเภอเมืองสงขลา ก่อนขยับสู่ปลัดจังหวัดยะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสในเดือนตุลาคม 2563 โดยทำหน้าที่ได้เพียงแค่ 1 ปีก็ได้รับการขยับมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป


ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ในพื้นที่ภาคใต้ นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ต่อจากนายราชิต สุดพุ่ม ที่เกษียณอายุราชการ นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ต่อจากนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ที่เกษียณอายุราชการ ส่วนตำแหน่งระดับสูงอื่นๆ นายสุทธิพงศ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุมย์ ผู้ว่าฯปทุมธานี เป็นรองปลัด นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯลำปาง เป็นผู้ว่าฯ ปทุมธานี ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ดูจากเอกสารประกอบข่าว