​สตูล ปล่อยขบวนคาราวานรถผลไม้ช่วยเหลือเกษตรไทยส่งใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยโควิด-19


5 ส.ค. 2564


เกษตรจังหวัดสตูล ปล่อยขบวนคาราวานรถผลไม้ ช่วยเหลือเกษตรไทย ส่งใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดสตูล

5 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานรถผลไม้ ช่วยเหลือเกษตรไทย ส่งใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดสตูล โดยมีนายชาติชาย ไชยพิมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายปัทพงศ์ สารบรรณ์ เกษตรจังหวัดสตูล หัวหน้าส่วนราชการ และเกษตรอำเภอทุกอำเภอ ร่วมพิธีปล่อยขบวนคาราวานรถผลไม้ฯ ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสตูล อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล


นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชน รวมถึงพี่น้องเกษตรกร เนื่องจากผลไม้ของจังหวัดสตูลส่วนใหญ่ต้องพึงพิงพ่อค้าจากภายนอก ในการเข้ามารวบรวมรับซื้อ และกระจายออกนอกพื้นที่ เพื่อส่งไปยังตลาดปลายทาง จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้เกษตรกรไม่สามารถจำหน่ายผลผลิต และกระจากออกนอกพื้นที่ได้ จึงได้สั่งการให้ทางเกษตรจังหวัดสตูลดำเนินการให้การช่วยเหลือพี่น้องชาวเกษตรกรในพื้นที่โดยเร่งด่วน

นายปัทพงศ์ สารบรรณ์ เกษตรจังหวัดสตูล กล่าวว่า สำนักงานเกษตรจังหวัดสตูล ได้จัดขบวนคาราวานผลไม้ เพื่อนำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลประจำจังหวัด โรงพยาบาลประจำอำเภอทุกอำเภอ โรงพยาบาลสนาม ศูนย์กักกันโรคในพื้นที่ (LQ) เป็นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งในปี 2564 จังหวัดสตูลคาดว่ามีปริมาณผลผลิตผลไม้ ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง และจำปาดะ จำนวน 5,661 ตัน ซึ่งในขณะนี้ ปริมาณเงาะและมังคุด อยู่ช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก เกษตรกรประสบปัญหาในเรื่องของราคาผลผลิตตกต่ำ และไม่สามารถระบายผลผลิตออกนอกพื้นที่ได้

ทางจังหวัดสตูล โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดสตูล สำนักงานเกษตรอำเภอทุกอำเภอ และบุคคลากรของสำนักงานเกษตรจังหวัด ได้สมทบทุนเพื่อรับซื้อ มังคุด จำนวน 1,500 กิโลกรัม และเงาะ จำนวน 1,500 กิโลกรัม รวมจำนวน 3,000 กิโลกรัม จากเกษตรกรในพื้นที่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในเบื้องต้น ในการระบายผลผลิต

ทั้งนี้ หากประชาชนหรือหน่วยงานต่างๆ มีความประสงค์จะสนับสนุนผลไม้คุณภาพของเกษตรกร สามารถติดต่อประสานได้ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดสตูล และเกษตรอำเภอทุกอำเภอ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล