อำเภอสะบ้าย้อย เปิดถนนสายสตรีทอาร์ท สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลี่คลาย


18 ส.ค. 2564

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ร่วมกับ อำเภอสะบ้าย้อย เทศบาลตำบลสะบ้าย้อย ธนาคารออมสิน และเครือข่ายศิลปินภาคใต้ จัดกิจกรรมสื่อสร้างสรรค์เล่าเรื่องดีๆ ที่บ้านฉัน “สตรีทอาร์ท ณ อำเภอสะบ้าย้อย” เปิดถนนสายสตรีทอาร์ท สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลี่คลาย


(17 ส.ค. 64) ที่บริเวณถนนไทยสมบูรณ์ 2 เทศบาลตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอสะบ้าย้อย พร้อมด้วยนายกระจ่าง สุวรรณรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลสะบ้าย้อย ผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาอำเภอสะบ้าย้อย นางมุจรินทร์ ทองนวล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา และเครือข่ายศิลปินภาคใต้ นำโดยนายสุบิน เมืองจันทร์ ศิลปินนักวาดภาพอิสระ คณะศิลปินนักวาดภาพ และนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ที่มีความสนใจเกี่ยวกับงานศิลปะการวาดภาพ ร่วมกิจกรรมสื่อสร้างสรรค์เรื่องเล่าดีๆ ที่บ้านฉัน “สตรีทอาร์ท ณ อำเภอสะบ้าย้อย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 สิงหาคม 2564 เป็นการนําเรื่องราววิถีชีวิต ขนบธรรมเนียม ประเพณีของชาวบ้านในท้องถิ่น และความงดงามของธรรมชาติมาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพวาดแนวสตรีทอาร์ต และภาพ 3 มิติบนฝาพนังกำแพง ฝาผนังอาคาร และสถานที่ที่น่าสนใจเพื่อสะท้อนสิ่งที่ดีงามของอำเภอสะบ้าย้อยไปสู่สายตาของคนภายนอก อีกทั้งจะเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของอำเภอสะบ้าย้อย ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามา หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ได้รับนโยบายจากกรมประชาสัมพันธ์ รวมถึงผลประเมินโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา มาปรับปรุงและพัฒนาจัดทำโครงการสร้างความเข้าใจประชาชนทั้งในและนอกจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยใช้กระบวนการประชาสัมพันธ์ สื่อสร้างสรรค์เล่าเรื่องดีๆ ที่บ้านฉัน และได้กำหนดจุดวาดภาพแลนด์มาร์คในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย ภายใต้แนวคิดที่เกี่ยวกับวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณี สาระสำคัญ หลักคำสอนศาสนาและความเชื่อ ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การดำรงความเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความแตกต่างและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข รวมถึงเรื่องราวดีๆในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา