​ผู้ว่าฯ มอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูงแก่โรงพยาบาลนาหม่อม


20 ส.ค. 2564

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง จากเงินบริจาคกองทุน “คนมหาดไทยร่วมทุกข์ร่วมสุข ช่วยเหลือประชาชนจากภัยโควิด- 19” แก่โรงพยาบาลนาหม่อม


(20 ส.ค. 64) ที่โรงพยาบาลนาหม่อม อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง จากเงินบริจาคกองทุน “คนมหาดไทยร่วมทุกข์ร่วมสุข ช่วยเหลือประชาชนจากภัยโควิด-19” เพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาลนาหม่อม ในการนำไปดูแล ช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีนายแพทย์ปพน ดีไชยเศรษฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนาหม่อมเป็นผู้รับ และมีนายนายกฤชณัทท พลรัตน์ นายอำเภอนาหม่อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

กระทรวงมหาดไทย ได้จัดตั้ง "กองทุนคนมหาดไทยร่วมทุกข์ร่วมสุข ช่วยเหลือประชาชนจากภัยโควิด-19" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ คณะกรรมการกองทุน "คนมหาดไทยร่วมทุกข์ร่วมสุข ช่วยเหลือประชาชนจากภัยโควิด-19" จึงมีมติให้จัดซื้อ "เครื่องให้อากาศผสมออกชิเจนอัตราการไหลสูง" มอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัด จังหวัดละ 1 เครื่อง เพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัดที่เห็นสมควรนำไปใช้ในการรักษาผู้ติดเชื้อต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา มีผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 310 ราย รักษาหายแล้ว 247 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 62 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ส่วนการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคของอำเภอนาหม่อม ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้วทั้งหมด 11,553 โดส แยกเป็นเข็มที่หนึ่ง 9,244 ราย เข็มที่สอง 2,075 ราย และเข็มที่สาม 234 ราย

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา