​สงขลาเอฟซี ตั้ง 4 นายกเป็นที่ปรึกษาสโมสรพร้อมเดินหน้าไทยลีก2 ให้ได้ฤดูกาลนี้


25 ก.ย. 2564

ทัพเงือกสมิหลา ทีมสโมสรฟุตบอลสงขลาเอฟซี ทีมในไทยลีก 3 โซนภาคใต้ ประกาศแต่งตั้งนายกชาย นายกแบน นายกสาคร นายกไพเจน เป็นที่ปรึกษาสโมสร พร้อมยืนยันแนวทางการทำทีมให้ยั่งยืนเดินหน้าจากลีกรากหญ้าสู่ลีกสูงสุดให้ได้โดยเร็วที่สุด


(24 ก.ย. 64) ที่สนามสงขลาเอฟซีเทรนนิ่งกราวด์ สนามฝึกซ้อมของทีมสงขลาเอฟซี ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้มีกิจกรรมเปิดตัวที่ปรึกษาสโมสรสงขลาเอฟซี ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพระดับไทยลีก3 โซนภาคใต้ อย่างเป็นทางการ โดยมีพล.ต.ท.ประหยัชว์ บุญศรี ประธานสโมสร นายธิติกร เทพกูล กรรมการบริหารสโมสร พงศรัญ อินทุเศรษฐ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยคณะกรรมการสโมสร และทีมงานร่วมให้การต้อนรับคณะที่ปรึกษาสโมสรซึ่งประกอบด้วย

“นายกชาย” นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ “นายกสาคร” พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ "นายกแบน" นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา และยังมีนายกไพเจน นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ.สงขลา ซึ่งติดภารกิจด่วนไม่ได้มาร่วมกิจกรรม โดยได้มีการประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้ทางสโมสรได้มีการมอบเสื้อเป็นที่ระลึกแก่คณะที่ปรึกษาด้วย

พล.ต.ท.ประหยัชว์ บุญศรี ประธานสโมสรสงขลาเอฟซี กล่าวถึงที่มาของทีมว่าเป็นทีมที่เกิดจากความตั้งใจของเด็กรุ่นใหม่ที่อยากให้จังหวัดสงขลามีทีมฟุตบอลอาชีพอีกครั้ง โดยเข้าร่วมแข่งขันมาตั้งแต่ระดับมินิลีกในปี 2018 และปัจจุบันอยู่ในระดับไทยลีก3 มังกรฟ้าลีก โซนภาคใต้ ปีนี้ทีมมีความมุ่งมั่นมีความพร้อมสูงมากได้มีความร่วมมือเป็นพันธมิตรฟุตบอลกับทีมใหญ่ๆ ทั้งท่าเรือเอฟซี ของมาดามแป้ง ชลบุรีเอฟซี เชียงใหม่เอฟซี มีการตั้งทีมระดับอะคาเดมี่ปั้นเยาวชนท้องถิ่นสู่ทีม รวมถึงร่วงมมือกับหลายโรงเรียนในจังหวัดในการพัฒนาเยาวชนด้านกีฬาฟุตบอลร่วมกัน ขอให้ชาวสงขลามั่นใจได้ว่านี่คือทีมที่จะอยู่กับชาวสงขลาพร้อมพัฒนาจากลีกรากหญ้าไปสู่ลีกสูงสุดให้ได้โดยเร็วที่สุด

ในโอกาสนี้ทีมที่ปรึกษาของสโมสร ได้เยี่ยมชมชมการฝึกซ้อมของนักฟุตบอล ร่วมเสนอแนวทางการพัฒนาทีมโดยยืนยันว่าทั้ง 3 คนพร้อมสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ในทุกด้าน "นายกชาย" ย้ำว่าตนเองมีหัวใจความเป็นนักกีฬาเต็มเปี่ยมพร้อมสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ "นายกสาคร" บอกว่านี่คือทีมที่เกิดจากความตั้งใจของคนรุ่นใหม่ต้องร่วมกันสนับสนุนให้ถึงฝั่งฝัน "นายกแบน" สุดตื้นตันเห็นชื่อสงขลาขึ้นมาอยู่ในลีกฟุตบอลอาชีพอีกครั้งและเชื่อว่าทีมนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ด้านความพร้อมของทีมเงือกสมิหลา สงขลาเอฟซี ในปีนี้ได้มีการแต่งตั้งเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น "ไดกิ ฮิกูชิ" อดีตนักเตะทีมสงขลายูไนเต็ด และสตาฟโค้ชทีมชลบุรีเอฟซี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ลงสนามมาแล้ว 1 นัดด้วยบุกไปชนะสุราษฎร์เอฟซีมา 2-0 และลงเล่นในบ้านนัดแรก 25 ก.ย.รับการเมาเยือนของทีมยาลอซิตี้ เวลา 16.00 น.ที่สนามติณสูลานนท์ แข่งขันแบบระบบปิดโดยแฟนบอลสามารถติดตามการถ่ายทอดสดและความเคลื่อนไหวของทีมได้ทาง www.facebook.com/SongkhlaFc