​ผู้ว่าฯ มอบประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติให้แก่ครูอาสาสอนภาษาไทยแก่นักเรียนในถิ่นทุรกันดาร


29 ก.ย. 2564

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติให้แก่ครูอาสา ที่สนับสนุนการสอนภาษาไทยแก่นักเรียนในถิ่นทุรกันดาร และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่อ่านไม่ออก และเขียนภาษาไทยไม่ได้


(29 ก.ย. 64) ที่ห้องประชุม1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติให้แก่ครูอาสา ที่สนับสนุนการสอนภาษาไทยแก่นักเรียนในถิ่นทุรกันดาร และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่อ่านไม่ออก และเขียนภาษาไทยไม่ได้ จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย นายสัจจานนท์ ชุมวาส ครูโรงเรียนวัดวังไทร, นางศิรินาฏ ทองไฝ ครูโรงเรียนทองอยู่นุตกุล,นางรุ่งนภา ไชยถาวร ครูโรงเรียนวัดบ้านลุ่ม, นางสาวเนตรยา วรรณทอง ครูโรงเรียนบ้านประกอบ, นางสาวมัณฑนา คงเอียด ครูโรงเรียนประสิทธิ์ทวีสิน 2, นางมาริษา หมัดหน ครูโรงเรียนบ้านสะพานเคียน และนางสุพิศา ปานนุกูล ครูโรงเรียนบ้านโมย เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติให้แก่ผู้ที่มีความเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นางพวงศรี นุ่นชูคันธ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาเข้าร่วม

นายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา ในฐานะฝ่ายเลขานุการสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ได้จัดทำโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร เพื่อสนองพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ในการแก้ปัญหาเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่อ่านไม่ออก และเขียนภาษาไทยไม่ได้ จำนวน 16 โรงเรียน ในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอนาทวี อำเภอสะเดา อำเภอสะบ้าย้อย และอำเภอจะนะ

โดยการดำเนินงานได้รับความร่วมมือของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 3 ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา ที่ทำการปกครองอำเภอทั้ง 4 อำเภอ รวมถึงครู กศน. ที่ร่วมสนับสนุนครูอาสาเข้าไปสอนเสริม และทำกิจกรรมให้กับเด็กนักเรียน และเยาวชนในโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย ตลอดเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา จนทำให้เด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารและในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน มีพัฒนาการ และทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน วิชาภาษาไทยที่ดีขึ้น

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา