​รพ.เทพา Kick off ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียนพื้นที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


5 ต.ค. 2564

โรงพยาบาลเทพา Kick off ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียนพื้นที่สีแดง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองนำนักเรียนมาฉีดวัคซีนตามนัดหมายกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19

(5 ต.ค. 64) ที่โรงพยาบาลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของจังหวัดสงขลา และเป็นหนึ่งใน 4 อำเภอ พื้นที่ความมั่นคง ได้มีการ Kick off ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียน อายุ 12-18 ปี เป็นวันแรก โดยบรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองนำนักเรียนมาฉีดวัคซีนตามนัดหมายกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ นักเรียน และผู้ปกครองที่มาร่วมฉีดวัคซีนในครั้งนี้

นายแพทย์เดชา แซ่หลี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทพา กล่าวว่า หน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการในพื้นที่ ได้มีการกำหนดแผนในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับกลุ่มนักเรียนนักศึกษาอายุ 12-18 ปี เข็มแรกให้เสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคมนี้ครบทั้งหมด เพื่อเตรียมรองรับการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งขณะนี้มีกลุ่มเป้าหมายยืนยันขอรับวัคซีนแล้วร้อยละ 78 คิดเป็นประมาณ 3,000 คน ซึ่งต้องยอมรับว่าพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงพบปัญหาเรื่องของความกังวลในการรับวัคซีน ภาวะแทรกซ้อนจากการฉีดวัคซีน และความเชื่อในเรื่องของการฉีดวัคซีนอยู่บ้าง แต่ที่ผ่านมาได้มีการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในเรื่องของประโยชน์การฉีดวัคซีนอย่างปลอดภัย และไม่ขัดต่อหลักศาสนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อมั่นว่าจากการฉีดวัคซีนให้กับน้องๆ นักเรียนกลุ่มใหญ่ในวันนี้ จะเป็นพลังในการเชิญชวนให้ทุกคนมั่นใจ และหันมาฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น

ด้าน ดร.ธม บุญธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพพิทยาภานุมาศ กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำนักเรียนชั้น ม.1-ม.6 จำนวน 267 คน คิดเป็นร้อยละ 87 จากนักเรียนทั้งหมด จำนวน 305 คน นำร่องฉีดวัคซีนไฟเซอร์ป้องกันโควิด-19 เป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้นัดประชุมออนไลน์สร้างความเข้าใจกับผู้ปกครอง และนักเรียน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ขณะที่ นางสาวเนตรนภา ต่าง อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 และนางสาวนาฏสินี บุญใดหวาน อายุ 17 ปี นักเรียน ชั้น ม.6 หัวหน้าฝ่ายงานฝ่ายงานบริหารงานทั่วไป สภานักเรียนสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาสงขลา สตูล ซึ่งเป็นผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนวันนี้ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกมั่นใจมากในการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ครั้งนี้ แม้จะเป็นครั้งแรกของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เนื่องจากเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ด้วย และอยากเชิญชวนเพื่อนๆ มาร่วมฉีดวัคซีนกันเยอะๆ จะได้ไปเรียนในภาคเรียนที่ 2 ที่โรงเรียน ได้เจอเพื่อนๆ ได้เจอคุณครูๆ ได้กลับไปอยู่ในบรรยากาศแบบเก่า จะได้ไม่รู้สึกเครียดเหมือนตอนเรียนออนไลน์

สุธิดา พฤกษ์อุดม // สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา รายงาน