Thailand Tech Show สัญจรมาหาดใหญ่ นำงานวิจัยใช้ได้จริงส่งตรงสู่ผู้ประกอบการภาคใต้


31 พ.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- สวทช.นำงานวิจัยใช้ได้จริงลงใต้ จัดงาน Thailand Tech Show ภูมิภาค ครั้งที่ 1/2559 จังหวัดสงขลา เพื่อ SMEs และผู้สนใจต่อยอดธุรกิจสร้างรายได้

IMG_1735.JPG

วันนี้ (31 พฤษภาคม 2559) ที่โรงแรมบุรีศรีภูบูติก จังหวัดสงขลา มีการจัดงาน Thailand Tech Show ภูมิภาค ครั้งที่ 1/2559 ที่จังหวัดสงขลา โดยมี ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล โฆษกกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และรองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นประธานเปิดงาน แสดงผลงานวิจัยพร้อมใช้ เข้าถึงได้ง่าย จาก สวทช. และสถาบันวิจัยชั้นนำ ที่พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อนำไปสู่การใช้งานจริง ตลอดจนร่วมเจราจาจองใช้สิทธิกับเจ้าของผลงานโดยตรง นำสินค้าผลงานวิจัยจากที่สร้างมูลค่าธุรกิจ พร้อมบรรยายพิเศษจากแหล่งทุนอุดหนุน SMSs

ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล โฆษกกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และรองผู้อำนวยการ สวทช. ประธานเปิดงาน กล่าวว่า “สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีภารกิจหลักในการวิจัยและพัฒนา พร้อมทั้งถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับภาคธุรกิจอุตสาหกรรมด้วยวิทยา ศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนเสริมศักยภาพ SME ไทยให้เข้มแข็ง กระตุ้นให้เกิดการต่อยอดธุรกิจด้วยนวัตกรรม นำไปสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศชาติต่อไป โดย สวทช. ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรและผู้สนับสนุน ประกอบด้วย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สถาบันวิจัยและมหาวิทยาลัยรวม 19 แห่ง ร่วมจัดงาน Thailand Tech Show ภูมิภาค ครั้งที่ 1/2559 นี้ขึ้น เพื่อเป็นกลไกใช้ขับเคลื่อนผลงานวิจัยอันทรงคุณค่าออกสู่เชิงพาณิชย์ ให้ภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรม ได้เข้าถึงได้ง่าย โดยลดขั้นตอนและวิธีการลง เหลือเพียงการหารือและตกลงทำสัญญา หากทั้ง 2 ฝ่ายเห็นชอบร่วมกัน มีค่าธรรมเนียมเพียง 30,000 บาท บวกกับ Royalty Fee 2% ของยอดขายเท่านั้น”

IMG_1752.JPG

สำหรับจุดเด่นของงาน  Thailand Tech Show ภูมิภาค ครั้งที่ 1/2559 ที่จังหวัดสงขลา จะมีการแสดงเทคโนโลยีจากหน่วยงานที่มีผลงานวิจัยและพัฒนาของ 19 หน่วยงานพันธมิตรจากทั่วประเทศ และสินค้านวัตกรรมที่ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีไปแล้ว ผลิตและจำหน่ายแล้วจริง จากหน่วยงานผู้ประกอบการ ทั้งนี้ เทคโนโลยีที่น่าสนใจภายในงาน ได้แก่ ชุดทดสอบวุ้นเส้นอาหารความหนืดสูงสำหรับคัดแยกเชื้อแคมไพโลแบคเตอร์ ม.วลัยลักษณ์ , สวิตซ์สัมผัสจากหมึกนำไฟฟ้า (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) เป็นการออกแบบและประยุกต์ใช้งานสวิทซ์แบบสัมผัสด้วยเทคโนโลยี หมึกนำไฟฟ้า มีราคาถูกและสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ , สารทดแทนฟอสเฟตและไบคาร์บอเนตในการปรับปรุงคุณสมบัติความสามารถในการอุ้มน้ำและน้ำหนักของเนื้อกุ้ง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ในส่วนของรายละเอียดโครงการและข้อมูลเทคโนโลยีต่างๆ ภายในงาน ติดตามได้ที่ https://www.thailandtechshow.com

IMG_1722.JPGIMG_1736.JPGIMG_1738.JPGIMG_1754.JPGIMG_1757.JPGIMG_1759.JPG