​ผู้ว่าฯ นำพสกนิกรชาวสงขลา ร่วมกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9


14 ต.ค. 2564

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำพสกนิกรชาวสงขลา ร่วมกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม และมอบทุนการศึกษาช่วยเหลือนักเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19


(13 ต.ค. 64) ที่ศาลาการเปรียญวัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2564 โดยมีพระธรรมวงศาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ พันตำรวจเอกอัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานในพิธีได้จุดเครื่องทองน้อย สักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกล่าวน้อมรำลึกใจความว่า ตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตา ที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญาปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร โครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ ทั้งได้พระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้อาณาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิตโดยใช้ความรู้และสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่าง ๆ ที่ได้น้อมนำแนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ

โอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบทุนการศึกษาช่วยเหลือนักเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้แก่โรงเรียนสมานคุณวิทยาทาน จำนวน 5,000 บาท, โรงเรียนศรีนครมูลนิธิ จำนวน 10,000 บาท, คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จำนวน 30,000 บาท และมอบให้กับนักเรียนในอำเภอต่างๆ ตามคุณสมบัติ จำนวน 20 ทุน ทุนละ 1,000 บาท โดยทุนดังกล่าวนี้นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบถวายปัจจัยจำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นการตั้งกองทุนการศึกษา และได้ระดมทุนการศึกษาจากการแสดงธรรมเทศนา 2 ธรรมาสน์ เพื่อนำปัจจัยมาต่อยอดสะสมทุนการศึกษาอีกด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ปรับรูปแบบให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าร่วมกิจกรรม จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างเคร่งครัด

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา