นายกไพร สั่งจัดระเบียบตลาดสดหลังโซเชียลแชร์ภาพลอดช่องบนทางเท้า


31 พ.ค. 2559

นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สั่งจัดระเบียนตลาดสด กรณีสื่อสังคมออนไลน์ แชร์ภาพ ลอดช่อง หลายถังวางอยู่ในตลาดสดที่บนพื้นมีน้ำเจิ่งนองดูสกปรก แถมไม่มีฝาปิด และตัวถังพลาสติกที่ใช้ใส่ก็มีคราบดำ ๆ เต็มไปหมด หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์

ชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่ตกใจกับภาพที่เห็น ซึ่งดูแล้วสกปรกจริง ๆ ไม่น่าซื้อมารับประทาน และอยากให้ทางเจ้าของร้านนี้เร่งปรับปรุง

โดยเจ้าของโพสต์ ได้ระบุข้อความไว้ดังนี้.
"ลอดช่องตลาดสดไหมล่ะมึง เคล็ดลับความอร่อย ตอนแรกนึกว่าถังข้าวหมู เอะใจทำไมสีเดียวกันหมดวะ .... พี่นี่อยากลอดช่องขึ้นมาเลยค่ะ ถถถถ

*ภาพจากหาดใหญ่นะคะ
อย่างไรก็ตามหลังมีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ได้ไม่นาน มีทั้งบุคคลเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย รวมทั้งเจ้าของร้านจำหน่ายลอดช่อง เขาบอกว่ามันเป็นรอยตะกอนจากน้ำปูนใส (ใช้วิจารณญาณช่วยด้วยนะคะ) แต่หลายคอมเม้นต์ก็สงสัยว่าทำไมไม่ใส่ถุงก่อน (นั่นสินะ)

เนื่องจากมีคนทำลอดช่องไม่พอใจเรามาก (ไม่ทราบว่าเค้าก็เป็นแบบในภาพหรือยังไง โมโหหัวร้อนด่ากราดหยาบคาย ชวนพรรคพวก และใช้ account สำรองเข้ามาป่วน

ที่โพสต์ไม่ได้ต้องการโจมตีใครทั้งสิ้น ที่โพสเพราะว่าไปซื้อของแล้วเจอมา ของกินควรวางบนทางเท้าไหมคะ ที่พื้นฟุตบาทมีน้ำเน่าขัง มีพาหะนำโรคเต็มไปหมด

สาระสำคัญที่ต้องการจะสื่อคือ จะกินอะไรก็ขอให้ดูที่มาของอาหารดีๆนะคะ ฉลาดเลือกฉลาดซื้อ ไม่ได้บอกว่าทุกร้านเป็นแบบนี้ ในภาพก็เห็นอยู่มีมาจากร้านเดียว มีสมองคงแยกแยะได้ เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน

ทั้งนี้ ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่าจะใช้วิกฤตให้เป็นโอกาสจัดระเบียบแผงค้าในตลาดสดเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยจะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจแผงค้า และ นำกฏหมายที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับผู้ประกอบการเหล่านี้

31.jpg30.jpg

ที่มา ไลน์นายกไพร พัฒโน