มูลนิธิป้องกันอุบัติเหตุแห่งเอเชียมอบหมวกนิรภัย800 ใบแก่นักเรียนโรงเรียนวิเชียรชม


31 พ.ค. 2559

มูลนิธิป้องกันอุบัติเหตุแห่งเอเชีย มอบหมวกนิรภัย 800 ใบ แก่นักเรียนโรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา เป็นปีที่ 2 ตามโครงการเดินทางปลอดภัยไปโรงเรียน Street Wise หวังสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางท้องถนนแก่เด็กนักเรียนในจังหวัดสงขลา 

24.jpg

(31พ.ค.59) ที่หอประชุมโรงเรียนวิเชียรชม อ.เมือง จ.สงขลา นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดตัวโครงการเดินทางปลอดภัยไปโรงเรียนเพื่อปลูกจิตสำนึกและเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยและถูกวิธี ในเขตอำเภอสิงหนคร และอำเภอเมืองสงขลา โดยได้รับการสนับสนุนหมวกนิรภัยจากบริษัทเชฟรอนสำรวจและผลิตประเทศไทย จำกัด จำนวน 800 ใบ

นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า มูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย ซึ่งเป็นอนุกรรมการด้านใช้รถใช้ถนนอย่างปอลดภัย ภายใต้ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน ซึ่งได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกระทรวงศึกษาธิการในด้านความปลอดภัยทางถนน ในการดำเนินโครงการเดินทางปลอดภัยไปโรงเรียน Street Wise โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากบริษัทเชฟรอนสำรวจและผลิตประเทศไทย จำกัด ในการจัดกิจกรรม เพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางท้องถนนแก่เด็กนักเรียนในจังหวัดสงขลา พร้อมทั้งละอัตราการเสียชีวิตและลดความรุนแรงของการบาดเจ็บในอุบัติเหตุทางถนน

จากข้อมูลวิจัยพื้นฐานพบว่า มีเพียง 3% ของเด็ก ๆ ในโรงเรียนวิเชียรชม สวมหมวกนิรภัยเมื่อเดินทางโดยรถจักรยานยนต์ โครงการ Street Wisจึงได้รวบรวมหลักสูตรการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย กิจกรรมนอกห้องเรียน กิจกรรมสำหรับผู้ปกครองและชุมชน รวมทั้งการทำข้อตกลงร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขับขี่ปลอดภัย โดยมุ่งเน้นไปที่การให้ความรู้และทักษะการใช้ทางเท้า และการสวมหมวกนิรภัยอย่างถูกวิธี เพื่อพัฒนาทักษะและพฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนน

25.jpg26.jpg